Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Giữa lòng Québec (Canada), một thiền viện thuộc hệ phái thiền Trúc Lâm do HT. Thích Thanh Từ sáng lập nằm êm đềm giữa một khung cảnh núi rừng xinh đẹp, đó là thiền viện Đạo Viên

Thiền viện Đạo Viên


Khi tìm kiếm một nơi có chi phí thấp để sống, bạn chỉ có thể nghĩ đến địa điểm vị trí, khu vực mà bạn muốn chuyển đến để sinh sống. Khi nền kinh tế phát triển, cơ hội việc làm có nhiều người ta cũng sẽ có nhiều lựa chọn để chuyển sang một vùng đất mới, và xây dựng tương lai. Đây có thể là thời điểm hoàn hảo để định vị lại giá nhà, chống lại sự thổi phồng giá ở nhiều nơi, làm náo loạn thị trường bất động sản.

 

TƯỜNG TRÌNH

CHUYẾN HÀNH HƯƠNG, TỪ THIỆN VÀ HỘI THẢO PHẬT GIÁO

TẠI HÀN QUỐC, ẤN ĐỘ VÀ TÍCH LAN

Ngày 22/06 đến ngày 20/07/2023

(Thích Nữ Giới Hương)

Thời gian thắm thoát trôi qua nhanh. Chuyến hành hương một tháng: Phật tích, hội thảo Phật giáo và từ thiện của Chùa Hương Sen tại ba nước Hàn Quốc, Ấn Độ và Tích Lan đã khép lại với nhiều thành tựu đáng nhớ. Thành kính tri ân Chư tôn thiền đức Tăng ni và các Phật tử đồng hương xa gần đã ủng hộ cho chương trình Bảo trợ Tăng Ni Sinh du học và Từ thiện ba nước. Danh sách các nhà hảo tâm có đăng ở website: https://huongsentemple.com/index.php/vn/tin-tuc/tu-thien/8182-tu-thien-nam-2023 và Fanpage: Huong Sen.

Chùa Trấn Quốc 1.500 năm tuổi ở Hà Nội lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chon.

Montreal có khoảng chừng hơn 35 ngàn người Việt nam sinh sống nên có không ít các nhà hàng VN , nhiều chùa chiền, các show ca nhạc, etc. Có thể nói tại Canada, Montréal là nơi tiếp nhận người tỵ nạn có bằng cấp chuyên môn với tỷ số tương đối cao

Image result for pierre elliott trudeau international airport

Cuộc đời xoay tròn với Thành - Trụ - Hoại - Không. Bốn mùa cũng vậy. Có Xuân mới đến Hè. Thu sang rồi Đông tới. Bởi vậy có lẽ suốt đời cũng chỉ những người dân xứ lạnh mới thật sự thấm hiểu được ý nghĩa của hai từ "Hưởng nắng".

 

Dưới sự hướng dẫn của Ni sư trưởng đoàn TN Giới Hương, ngày 02/09 đến 06/10/2019,quý Phật tử chùa Hương Sen đã thực hiện được chuyến đi hành hương 5 quốc gia hiếm có này.

Pho Da

      Nhớ mãi Sư Trưởng tuyệt-vời,
Tạ-ơn chánh-pháp, nguyện trọn đời gắng tu.

20190907 100332

Có tình cờ không, khi tin tức trên mạng gần đây, cả trong và ngoài nước đều đưa tin và hình ảnhnhững địa danh như Khánh Hòa, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bãi Cháy, Hạ Long… đều đang biến dạng thành đất Tầu!

“Được thấy đỉnh Himalaya, gặp Hoàng thái hậu Bhutan, yết kiến Đức Phó Pháp Chủ, tim tôi nghẹn lại, khoé mắt nhoè đi và thấy thiên đường có thật”, MC Phan Anh chia sẻ sau chuyến đi.

Có đi mới hay, có đến mới thấy sự quyến rũ của Nhật Bản mà người Việt mình thường gọi là xứ Phù Tang hấp dẫn đến dường nào. Con số du khách viếng thăm Nhật năm 2017 (theo JNTO) đã lên đến cao điểm nóng nhất từ trước đến nay, trên 28 triệu người đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, một kiến trúc đẹp nằm giữa hồ với cảnh quan thơ mộng, độc đáo xứng đáng là nơi dừng chân của khách tham quan khi đến với miền Trung.

Ngoài những thửa ruộng bậc thang trải dài miên man, nằm bên cung đường đèo quanh co của Khau Phạ, còn cả những cánh rừng già mang đậm nét nguyên sơ lưu giữ được nhiều loại động thực vật quý hiếm.

 

Image result for india buddhist tourism

Image result for Pu tuo san

Day 2  Thu  12/Sep/19  (Breakfast,  Lunch,  Dinner  )

Shanghai  /  Putuoshan

In the early morning to today, be picked up at your hotel lobby, and you'll set off on the trip to Putuoshan which is about 3.5 hours' driving away from Shanghai downtown. After arrival at Zhu Sha Jian of Zhoushan City, embark a ferry to Putuoshan, which will take about 15 minutes to get to Putuoshan Dock. Disambark the ferry to check in your hotel.

Từ ngoài vào trong trung tâm khu đền, chúng tôi bồi hồi bước qua những phế tích sụp đổ ngổn ngang vì những trận động đất ở thế kỷ 16 và bị bồi thêm một trận nữa vào năm 2006, nhưng ngôi đại tháp Mahadeva Shiva sừng sửng cuốn hút chúng tôi vào đó.

Trước ngày 1:  Khuya ngày 26/9 LAX – SEOUL (HÀN QUÔC)                                   

Quý khách từ Cali, TX, Canada, Delhi làm thủ tục xuất cảnh đi Seoul – Hàn Quốc.

Image result for taiwan tourism

 

Năm nào cũng vậy, các chùa tại quận Cam hướng lộ trình về phía Bắc có chùa Đài Loan, chùa Việt Nam, phía Nam gần nhất là vùng San Diego nơi có tu viện Lộc Uyển, thiền viện Đại Đăng chùa Vạn Hạnh, Như Lai Thiền Tự, chùa Vạn Đức,... Về hướng Đông vùng  Riverside có Thích Ca Thiền Viện, chùa Văn Thù, chùa Hương Sen, chùa Phát Tuệ, vùng San Bernadino có Thiền Viện Chân Nguyên...

 Nói thật, suốt đời còn lại chúng tôi không thể quên sự tử tế và khiêm nhu của hai người bạn trẻ Nhật ấy!

    Con gái đầu của chúng tôi năm đó mới 8 tuổi, nó nói lớn lên, quốc gia đầu tiên con phải đi thăm, trước cả về thăm quê hương Việt Nam, nhất định phải là nước Nhật!

TOUR HUONG SEN 2019

Tour 1 Chi tiết: 13 Days Trip to Mt. Emei, Lhasa and Pu ta san

B=breakfast in hotel, L=lunch, D=dinner

Day 1  Mon  02/Sep/19 

LA  /  Shanghai

Transfer via:  International flight MU0586 on your own arrangement. 

Make your own way to catch the flight for Shanghai.

Image result for mt. emei

TOUR HÀNH HƯƠNG MÙA THU 2019

NĂM QUỐC GIA: TỨ ĐẠI DANH SƠN TRUNG QUỐC- PHẬT TÍCH ẤN ĐỘ-TÂY TẠNG HUYỀN BÍ-ĐẠI HÀN LÁ ĐỎ -ĐÀI LOAN LÃNG MẠN

Ngày 02/09/2019 đến ngày 07/10/2019

do Chùa Hương Sen, Riverside, Cali, tổ chức

 

Tour 1:  Đại Phật Lạc Sơn, Nga Mi Sơn, Tây Tạng, Phổ Đà Sơn (dịp Trung Thu) 12 Ngày / 10 Đêm , giá $2980 USD, ngày  02-14/09/2019

Tour 2:   Phổ Đà Sơn (dịp Trung Thu), Hành Hương Đất Phật, Ấn Độ

              15 Ngày / 13 Đêm, giá $2980 USD, ngày 11-25/09/2019

Tour 3: Đại Hàn –  Đài Loan 12 Ngày / 10 Đêm, giá $2980, ngày 26/09-07/10/2019

Image result for Đài Loan tour

Với lịch sử hơn 5000 năm của nền văn minh rực rỡ bên dòng sông Hằng Huyền Bí, đất nước Ấn Độ là cội nguồn hình thành và phát triển của nhiều tôn giáo lớn trên thế giới như: Phật Giáo, Hindu Giáo, Hồi Giáo,... Với niềm tin và tín ngưỡng tâm linh thành kính của mình đến với Đấng Tối Cao, người Ấn từ nghìn xưa đã chế tác nên vô số công trình kiến trúc tuyệt đẹp có giá trị văn hóa và lịch sử cho văn minh nhân loại. Với chủ đề khám phá kiến trúc của vùng đất tâm linh thần bí này, hãy cùng khám phá 10 công trình kiến trúc cổ đẹp nhất Ấn Độ các bạn nhé.

Chúng ta hãy nghĩ một con người mà nếu ngày Tết vui không biết làm gì, cứ rủ bạn bè tới nhậu với đánh bài, và một người khác ngày Tết vui đi chùa, lễ Phật thì trong năm đó, hai hạng người đó, người nào sẽ sống tử tế, uy tín hơn với cộng đồng? Rõ ràng là người đi chùa, phải không? Nghĩa là ngày Tết, họ dành uộc đời họ cho chùa thì bảo đảm rằng họ biết kiểm soát con người họ, kiểm soát hành động, lời nói của họ, chắc chắn trong năm họ là một người đàng hoàng, mẫu mực. Và cứ một năm trôi qua, họ lại tăng uy tín với cộng đồng của mình. 

Nói Nhật Bản là một trong những quốc gia sạch sẽ nhất thế giới hoàn toàn không phải là nói quá. Sự sạch sẽ, ngăn nắp luôn là đại từ để nói về quốc gia này: không khí trong lành, nước uống trực tiếp an toàn.

No automatic alt text available.

Nhắc đến Dubai người ta không khỏi xuýt xoa về những chiếc siêu xe và tòa nhà cao vượt tầng mây. Nhưng xã hội nào cũng có mặt trái của nó, những hình ảnh dưới đây chắc sẽ khiến nhiều người phải đau lòng. 

Có một điều chắc chắn là thường một chuyến bay đường dài vì sự ngồi bất động trong suốt cuộc hành trình là nguyên nhân đưa đến sự đông máu ở phần hạ chi. 

Một tin trên báo Daily Mail (Anh) vừa có một bài viết liên quan đến việc tiểu tiện ngay tại Paris vốn là "thủ đô hoa lệ" của nước Pháp.

Sông Hằng là con sông thiêng liêng nhất được tôn thờ như một nữ thần hoặc như là một bà mẹ truyền ban sức sống ở Ấn Độ và được xem là nguyên mẫu của tất cả dòng nước thiêng liêng trên thế giới.

Vâng lời Phật dạy, nhân dịp mùa nghỉ đông ngày 14-15 tháng 12 năm 2017, Ni sư Giới Hương cùng Thầy Minh Phú, Thầy Thông Tánh và Ni sinh Hiền Phương thực hiện một cuộc từ thiện nhỏ, bố thí tài vật và thực phẩm cho người nghèo và các học trò nhỏ tại Bồ Đề Đạo Tràng và Lộc Uyển- Ấn Độ.

Bồ-đề-đạo-tràng, nơi nổi tiếng với Tháp Đại Giác – Đức Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền giác ngộ, dọc bên bờ kia sông Ni-liên vào những ngày đầu mưa xuân, cuối đông tháng 12 cũng là mùa hoa cải vàng rực nở khắp cánh đồng.

 Khi mặt trời vừa mọc, tiếng sóng nước gợn lăn tăn hòa lẫn âm thanh kinh kệ ngâm nga vang rền từ các đền tháp, thì vô số chim trời hải âu từ đâu đó bắt đầu xuất hiện trên Sông Hằng, thành phố Ba-la-nại

Chương Trình Phát thanh trên đài Global Saigon HD Radio International, Radio Cali, USA: Ký Sự Hành Hương Nhật Bản - Japan , Điểm đến của Mùa Thu Lãng Mạn, tháng 10 năm 2017 của Ni Sư Thích Nữ Giới Hương, do Nguyên Hà thực hiện.

Kỳ này công ty Đặng Lê, Sài gòn, tổ chức tour viếng thăm Miền Trung Nhật Bản như thủ đô Tokyo, núi Phú Sĩ (Fuji), thành phố Kyoto và Osaka. Phái đoàn gồm có 30 vị trong đó có 19 chư tôn đức tăng ni như Thượng Tọa Thiện Hảo (trưởng đoàn), TT Tâm Hiếu, TT Lệ Thọ, TT Nguyên Sĩ, TT Phước Chí, TT Trung San, Sư Bà Như Cảnh, Ns Hạnh Quang, Ns Giới Hương, vv… và 11 vị là Phật tử.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm