Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Alpine lakes – Issyk Lake, Big Almaty Lake, Kolsay Lakes | Kazakhstan  wonders

SƯ BÀ  NHƯ PHƯƠNG – ĐẾN ĐI TỰ TẠI

Trụ trì Chùa Phổ Minh (Miền Bắc California)

Sư bà Như Phương (thế danh Anna Đào) sanh 1945, tại Gò Vấp, Gia Định. Gia đình vốn là Phật tử thuần thành từ nhiều đời. Bà nội từng dạy rằng phải siêng đi chùa tụng kinh, làm công quả, khi nào bà cho tiền ăn bánh nhưng nếu đi học có gặp người già cả, ăn xin, nghèo khổ, thì nên bố thí, rồi về bà nội sẽ cho lại tiền khác cũng như nhớ khi đi đường có gặp đinh, miễng chai, hay đồ bén, phải lượm bỏ vô thùng rác để an toàn cho khách đi đường… Những lời dạy đó là hạt giống bồ đề ươm mầm cho Sư bà Như Phương và các anh em thường bố thí, thường đến học đạo, sắc phơi thuốc nam công quả ở Chùa Dược Sư và Liên Hoa cũng như đã thành lập chùa ở San Jose khi định cư ở Hoa Kỳ sau này.

Năm 1976, khi vừa tròn 21 tuổi xuân, Sư bà đã xuất gia với Ni trưởng Như Trí, giám viện của chùa Từ Nghiêm. Thọ Tỳ kheo Ni năm 1982. Năm 1990 định cư Hoa Kỳ cùng với song thân tại Sacramento và bắt đầu sự nghiệp hoằng pháp tại đây. Sư bà từng tu học ở Chùa Vạn Phật Thánh Thành, (California), Chùa Linh Quang (Philadelphia), Chùa Phổ Từ và Chùa Ưu Đàm (Miền Bắc California)... Năm 1997, Sư bà tốt nghiệp Cử Nhân Vi tính (Micro Computer System Operater) tại trường Cao đẳng Contra Costa, miền Bắc California. 

CHÙA là rường cột

PHỔ chiếu đạo mầu

MINH bạch nhân quả.

1999 Thường

Chư Tăng Tây Tạng và Sư bà Như Phương (đứng chính giữa)

Tại chánh điện Chùa Phổ Minh năm 2015

Sư bà đặt tên Chùa Phổ Minh bởi lẽ đó là hồng danh vị Phật thứ hai của 88 vị Phật trong kinh Hồng Danh Bửu Sám, và lý do thứ hai là Sư bà mong muốn ánh sáng giác ngộ của Đức Thế Tôn được phổ chiếu khắp muôn nơi. Chùa rộng nửa ares được thành lập vào năm 2000 tại thành phố Sacramento, thủ phủ của tiểu bang California. Đối diện là trường Ethel Phillips Elementary School, mỗi cuối tuần được trường học cho đậu xe, giúp chùa nới rộng phạm vi hoằng pháp. Người anh của Ni sư, đạo hữu Thiện Lai (thế danh Đào Hữu Trí), không lập gia đình làm cư sĩ hộ pháp, cùng sống tại chùa và cộng sự hộ trì Sư bà để thành lập và xây dựng chùa ngày một trang nghiêm.

Phổ Minh Temple

Trụ trì: Sư bà Thích Nữ Như Phương

2751 21st Avenue

Sacramento, CA 95820

Phone: 916 739 6344, Cell: 916 490 2368

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Chùa có lịch tụng niệm, tu tập, giảng pháp hàng tuần, hàng tháng, và hàng năm. Cuối tuần, khoảng 30-40 Phật tử đến lễ bái, tu học, sinh hoạt cũng như cúng hiệp kỵ chư Hương linh Phật tử quá vãng. Vào những ngày tết Nguyên Đán, Đại Lễ Phật Đản, lễ Vu Lan, lễ vía Phật A Di Đà thì hàng trăm vị Phật tử từ xa về. Chùa còn tổ chức lễ Thủy tán mỗi năm tại San Francisco vào ngày thứ Bảy tuần cuối tháng 7 âm lịch. Vâng lời Phật dạy, mỗi lần lễ Vu Lan, Sư bà theo học hạnh của Tôn giả Mục Kiên Liên cúng dường Trai Tăng để hồi hướng công đức cho 3 vị Ân sư của Sư bà là Thầy truyền trao ngũ giới, Thầy tế độ thế phát và Thầy y chỉ giáo thọ, cũng như hồi hướng công đức này để cầu siêu cho tất cả Cửu huyền thất tổ và các Hương linh.

Sư bà Như Phương, chư ni và đại chúng chuẩn bị

Nghi chúng Thủy tán tại Sông Golden Bridge, San Francisco, năm 2012

Sư bà Như Phương thành lập chùa với tâm niệm, phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật và mong cho Chánh pháp trường tồn. Tại địa phương, khi gia đình người Việt có tang chế, người thân thường đến nhờ chùa cho lo hậu sự. Chùa hết lòng hỗ trợ mà không đặt yêu cầu điều kiện. Bởi lẽ Sư bà biết đây là dịp chúng ta giúp người chưa biết đạo đến với đạo. Đây là dịp chùa tập họ niệm Phật, ăn chay, làm phước tụng kinh cho người chết và tự họ cũng tập tu tập. Như vậy, chùa có thể độ cả cõi âm và cõi dương, đó là khả năng của Sư bà đóng góp cho Phật pháp tại Hoa Kỳ này.

Hòa thượng Thắng Hoan (ngồi)

Từ trái: Sư bà Như Phương, Sư bà Nguyên Thanh và Sadini Huệ Hoa

Cùng quý Phật tử tại Chùa Ưu Đàm năm 1999

Với tâm nguyện sống nội tâm và không đối đãi. Cõi Ta-bà là giả tạm. Chúng sanh ngoài xã hội cho là thật, nên cứ tranh giành đoạt lợi, hận thù chồng chất. Còn Sư bà thì không thích đối đãi, sống với lời Phật dạy, không để lại gì, đến đi tự tại, gọn gàng trong cõi trần này. Sau này, nếu Sư bà có về cõi Phật thì cũng không muốn để lại xá lợi, chỉ muốn giải quyết tự nhiên với thân xác này, không phiền nhiều nơi, nhiều người biết đến. Không tạo nghiệp xấu để không tranh cãi, không gây nhân quả sanh tử để trở lại luân hồi. Pháp khí: “Vạn duyên buông bỏ, một niệm không sanh,” nắm câu này làm lập trường sống. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Nếu có tái lai trở lại cõi Ta bà này, Sư bà không làm Trụ trì nữa mà chỉ xin nguyện làm một Pháp sư ba y một bát du phương phổ độ chúng sinh. Ai làm chùa, kiến tạo ngôi Tam bảo và chân tu, Sư bà sẽ hoan hỷ và hết lòng hỗ trợ.

TT Thiên Phước (ngồi), Sư bà Như Phương (đứng thứ ba bên phải)

Sư cô Như Hiệp và chư tôn đức tăng ni vào lễ Chẩn Tế

Tại Chùa Phổ Minh tháng 7 năm 2019

Tông chỉ của Chùa Ni Phổ Minh là Thiền Tịnh song tu. Sư bà thuộc dòng Lâm Tế Chánh Tôn.

Hồng ân đức Phật A Di Đà

Phát nguyện đưa người thoát kiếp khổ

Trì danh niệm Phật nương Tịnh cảnh

Từng trang diệu pháp đạo hoằng khai.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Chùa Hương Sen ngày 19 tháng 04 năm 2020

Kính ghi,

Thích Nữ Giới Hương

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sư bà Như Phương (ngồi chính giữa), Sadini Diệu Hoa

  Và quý Phật tử mùa Phật đản (cách ly virus covid) ngày 3  tháng 5 năm 2020

Sadini Diệu Hoa hiện đang tu học tại Chùa Phổ Minh

Và đang kính dâng thơ tặng Sư bà Như Phương

Nhân mùa Phật đản ngày 3 tháng 5 năm 2020

(Từ trái) Sadini Diệu Hoa, Ni sư Giới Hương, 

Sư bà Như Phương và Sư cô Viên Tiến

Vào ngày Lễ Vu Lan tại Chùa phổ Minh ngày 23 tháng 08 năm 2020

(Hàng trên) Ni sư Giới Hương,  Sư cô Viên Tiến, Sadini Diệu Hoa,

Sadini Diệu An và Phật tử tụng kinh Địa Tạng

Tại Chánh điện Chùa Phổ Minh ngày 22 tháng 08 năm 2020

(Hàng trên) Ni sư Giới Hương,  Sư cô Viên Tiến, Sadini Diệu Hoa,

Sadini Diệu An và Phật tử tụng kinh Địa Tạng

Tại Chánh điện Chùa Phổ Minh ngày 22 tháng 08 năm 2020

2.12._Su_Ba_Nhu_Phuong_-_Chua_Pho_Minh.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm