Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 ISSYK LAKE – ISSYK MUSEUM (GOLDEN MAN) – AYULU WATERFALL – Explore  Kazakhstan

SƯ BÀ GIỚI CHÂU –GIỚI NHƯ CHÂU NGỌC

Trụ trì Chùa Quang Minh (Colorado)

Sư bà Giới Châu, Trụ trì Chùa Quang Minh, tại Northglenn, Colorado, là đệ tử xuất gia của Cố Ni trưởng thượng Diệu hạ Lý (Chùa Quang Minh, Đà Nẵng). Ni trưởng (97 tuổi đã viên tịch năm 2018) có hơn 50 đệ tử Ni xuất gia, trong đó có nhiều vị ở Hoa Kỳ như Sư bà Giới Châu, Ni Sư Giới Tâm (tức Ni sư Nguyên Thiện- trụ trì Chùa Huyền Không, San Jose), Ni sư Giới Huệ và Ni sư Giới Định (Chùa Bát Nhã, California).

Sư bà đã tốt nghiệp Cử nhân Phật học khóa 1 (1985-1989) ở Trường Cao Cấp Phật Học Việt Nam, Sài gòn. Sau đó định cư qua Hoa Kỳ, đã học và tốt nghiệp Cử nhân Tâm lý học của Trường Đại Học Denver; Thạc Sĩ Tôn Giáo Học tại Trường Đại học Harvard, Boston, Massachusetts; Thạc sĩ Tâm lý Xã hội học (Clinical Social Work) của Trường Boston College, Massachusetts và bằng cấp Y tá (Licensed Practical Nurse) tại Denver, Colorado, cũng như đã thành lập ngôi Tam bảo Quang Minh (cùng tên Tổ đình Quang Minh ở Đà Nẵng) tại tiểu bang Colorado.

Chùa Quang Minh

Trụ trì: Sư bà Giới Châu

10660 Rosalie Dr.

Northglenn, CO 80233

Phone: (303) 350-7252.

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Sư bà là một trong những vị Ni qua Hoa Kỳ sớm trong những thập niên 1990s, đã phấn đấu xây chùa độ chúng, đi học có học vị cao và đi làm y tá ở bịnh viện để hỗ trợ việc hoằng pháp tại hải ngoại. Là một tu sĩ sớm ổn định và đi làm có lương, nên Sư bà đã giúp đỡ vài chư Tôn Đức Tăng Ni mới sang Mỹ cần xây chùa và người đứng cosign để mua nhà hay đất xây chùa. Vào năm 2009, tôi (Giới Hương – đệ tử Sư bà Hải Triều Âm, dù tôi và Sư bà vô tình có cũng tên chữ “Giới”) cũng là một trong những người đã từng điện thoại xin Sư bà cosign và Ngài đã tận tình đưa tất cả thông tin riêng tư để giúp tôi hợp lệ về tài chánh khi ra riêng (chuẩn bị từ Wisconsin về California). Dù sau đó, tôi không nhờ Sư bà cosign nữa để Ngài giúp người khác, nhưng ân tình sẵn sàng hỗ trợ lớp trẻ của Sư bà luôn khắc trong tâm khảm của tôi. Tôi luôn cảm kích và kính thương Ngài.

Sư bà làm y tá ở bịnh viện để có kinh tế và giúp người theo hạnh Phật Dược Sư, tôi cũng đăng ký và tốt nghiệp khóa Trợ lý điều dưỡng (Nursing Assistant) để chuẩn bị cho cách sống Trụ trì ở Hoa Kỳ, nhưng tôi chỉ được học mà chưa có đi làm ngày nào. Khi đang học khóa y tá này, tôi thỉnh thoảng điện thoại học với Sư bà về cách phục vụ bịnh nhân mà trong bài học tôi phải pass (đậu) và Sư bà luôn nhiệt tình chia sẻ. Tôi cũng bắt chước Sư bà đi học một lúc 1, 2 trường cao đẳng, thu thập kiến thức văn hóa hải ngoại để biết cách sống, tồn tại và hòa nhập cũng như giữ gìn mạng mạch Phật pháp tại Hoa kỳ. Phải nói Sư bà là một hình ảnh đẹp đầu tiên tại Mỹ cho tôi nhìn lên ngưỡng vọng... để tôi tạm có được như bây giờ.

Sư bà dáng người nhỏ nhắn, hiền từ, khiêm cung, nhỏ nhẹ và sẵn sàng giúp đỡ mọi người và Giáo hội. Sư bà nhiều lần tổ chức tiệc chay tại địa phương tiểu bang Corolado để cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ  (PGVNTNHK) có ngân sách tổ chức các khóa tu Bắc Mỹ và các Phật sự khác như Ngài thường nói: “Bây giờ Chùa Quang Minh yên ổn, không còn lo lắng gì về tài chánh cả, nên mình để thời gian lo cho Giáo hội cũng như chuyên tu nhiều hơn.” Năm 2017, Sư bà được PGVNTNHK đề cử chức vụ cao nhất trong Ni bộ là Tổng Vụ trưởng - Tổng vụ Ni bộ GHPGVNTNHK. Sư bà thường về Chùa Bát Nhã (văn phòng của GHPGVNTNHK, California) dạy luật cho Ni giới vì Ni giới tập trung ở Miền Nam California đông hơn chỗ khác và thường giảng dạy cho Ni chúng và Phật tử trong các trường hạ và các chùa ở Hoa Kỳ và nhiều nước khác.

Với tấm lòng kính Phật trọng Tăng, Chùa Quang Minh luôn có nhiều khách Tăng Ni Việt Nam và ngay cả các Lạt Ma Tây Tạng thường xuyên đến thuyết giảng. Mỗi cuối tuần, Phật tử đến tụng kinh, tu học, niệm Phật và nghe giảng dưới sự hướng dẫn đầy thương yêu của Sư bà. Sư bà Giới Châu là biểu trưng của một bậc Thạc Ni hạnh đức: “Thay Chư Phật làm sứ giả Như Lai. Giúp người đời thoát khổ chốn trần ai.”

        

                              Chùa Hương Sen, ngày 20 tháng 05 năm 2020

                                                                                                 Thành tâm kính ghi,

Tỳ Kheo Ni TN Giới Hương

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Từ trái: Ni Sư Giới Tâm, Sư bà Giới Châu, Ni Sư Tịnh Đức (Trưởng Tử của Cố Ni trưởng Diệu Lý và hiện đang trụ trì Chùa Quang Minh)

và Ni sư Giới Huệ đang quỳ thỉnh Đại tăng trong lễ Tiểu Tường

Mặt tiền Chùa Quang Minh

Từ phải: Sư bà Giới Châu, Thượng Tọa Hạnh Bảo,

Hòa Thượng Như Điển (Đức Quốc), Thầy Thông Triết và Ni sư Nguyên Hương

tháng 4 năm 2018 tại chánh điện Chùa Quang Minh

Đứng từ trái: Ni sư Diệu Tánh, Sư Bà Giới Châu,

Ni sư Giới Hương và Ni sư Thiền Tuệ cùng Chư tôn đức tăng già chứng minh

Tại khóa tu học Bắc Mỹ năm 2016

2.11._Sư_bà_Giới_Châu_-_Chua_Quang_Minh.pdf

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm