Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

File:Flowerbed at St Chad's Gardens, Kirkby.JPG - Wikimedia Commons

NI TRƯỞNG KIẾN NGUYỆT – TRĂNG SÁNG LĂNG NGHIÊM

Trụ trì Chùa Phật Ân (Kansas)

      Tại thành phố Wichita, tiểu bang Kansas, nơi ấy có ngôi chùa Phật Ân với diện tích rộng gần 4 acres, được thành lập vào năm 1999, với một garage được sửa sang để làm nơi thờ phụng Tam Bảo đầu tiên do Ni trưởng Kiến Nguyệt trụ trì.

     Trải qua thời gian, đến năm 2016, chùa Phật Ân được kiến thiết lại với ngôi Bảo Điện thật trang nghiêm, có Giảng Đường Bát Nhã, có Cổng Tam Quan, có parking rộng rãi, tất cả đều hoàn tất vào năm 2018.

Phật Ân Temple

Trụ trì: Ni Trưởng Kiến Nguyệt

3854 S West St, Wichita, KS 67217

Phone: (316) 522-0385

      Đại Lễ Khánh thành Chùa Phật Ân được long trọng tổ chức trong ba ngày cùng với Đại Lễ kính mừng Đức Phật Thích Ca Thành Đạo vào tháng 4 âm lịch năm 2019, với sự chứng minh của Hòa Thượng Viện chủ Chùa Việt Nam, Houston. Hòa Thượng Viện chủ Chùa Phổ Đà, Canada. Hòa Thượng Viện chủ Chùa Pháp Hoa, Wichita. Thượng Tọa  Chùa Từ Đàm, Anh quốc, cùng Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni xa gần và quý Phật tử trong và ngoài nước đều về tham dự Đại Lễ Khánh thành Chùa Phật Ân trong niềm hân hoan không bến bờ.

      Sinh hoạt thường nhật của Chùa Phật Ân là vào 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật, có khoảng 50 đến 70 Phật tử về chùa tham dự khóa lễ, tụng kinh, nghe pháp thoại, dùng cơm chay, công quả v.v… Riêng chiều thứ Bảy thì Phật tử quy tụ về chùa để học bộ Kinh Đại Phật Đảnh Thủ Lăng Nghiêm, Ni Trưởng rất tâm đắc bộ Kinh Đại Thừa này (mời nghe trong youtube) và Ni Trưởng có soạn dịch giải bộ kinh Lăng Nghiêm của Đại Sư Tử Tuyền.

      Mỗi tháng Ni Trưởng đều có hướng dẫn khóa tu Niệm Phật, tính cho đến hết năm 2019 thì đã được 69 khóa Niệm Phật rồi vậy.

      Vào ngày Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát 19 tháng 6 âm lịch hằng năm, Chùa Phật Ân lại tổ chức Lễ Hội Quan Âm Tam Bộ Nhất Bái, thắp sáng ngàn ngọn Hoa Đăng cúng dường chư Phật và Bồ Tát để cầu nguyện cho quốc thới dân an. Trong Lễ Hội này lại có Khóa Tu Học ba ngày do quý  Hòa Thượng, Thượng Tọa, cùng chư Tôn Đức Tăng Ni thuyết pháp và hướng dẫn nên quý Phật tử về chùa tham dự khoảng 500 đến 700 vị. Tính đến năm 2019 thì Chùa Phật Ân đã duy trì được 19 lần Lễ Hội Quan Âm. Đây cũng là một Lễ Hội truyền thống nhân gian, giúp cho người Phật tử phát tâm hướng về tu dưỡng nuôi lớn tâm Từ Bi và Trí Tuệ giải thoát cho mình, cho người, hết thảy đều được an lạc trong Chánh Pháp của Như Lai.

      Ni Trưởng trọn một đời vì đạo, giảng kinh thuyết pháp, tạo dựng Đạo Tràng, giúp Phật tử có đời sống an lạc, xa rời bến mê.

Kinh pháp là diệu dụng

Đưa người xa bến mộng

Biết sống đời vị tha

Hạnh phúc đến muôn người.

                 Chùa Hương Sen, ngày 12 tháng 07 năm 2020

                                                          Kính ghi

                                                 Thích Nữ Giới Hương

                                          HươThis email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Cổng Tam quan Chùa Phật Ân

Toàn cảnh Phật Ân Temple

Hòa Thượng Nguyên Hạnh, Hòa Thượng Bổn Đạt

Và Chư Tôn đức dự lễ Khánh thành Chánh điện ngày 12/05/2019

Hòa Thượng Bổn Đạt (trái) và ni trưởng Như Nguyệt (phải) đang chú nguyện

                                        Tụng kinh tại Chánh điện

2.9._Ni_truong_Kien_Nguyet_-_Chua_Phat_An.pdf

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm