Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Sunny Boulevard® - St. John's Wort - Hypericum x | Proven Winners

NI TRƯỞNG THÍCH NỮ NHƯ HÒA

- BẬC THẦY KHẢ KÍNH

Trụ trì Chùa Dược Sư (Miền Nam California)

Ni trường Dược Sư (Vietnamese Buddhist Nuns Association in America) là một trong những ngôi chùa lớn giữa cộng đồng người Việt ở Garden Grove, Miền Nam California, thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Ni Bộ Bắc Tông tại Hoa Kỳ do Ni trưởng thượng Như hạ Hòa sáng lập vào năm 1982. Công trình ngôi Tam bảo xây dựng đã hoàn chỉnh khang trang với Chánh điện bài trí tôn nghiêm, các phòng ốc, bãi đậu xe xây dựng tươm tất, ngoài sân trước có Phổ Đà Sơn với Phật Quan Âm từ bi đứng giữa các hòn sơn giả và cạnh bên cổng Tam quan hùng vĩ theo kiến trúc Á Châu.

Chùa Dược Sư

Trụ trì: Ni trưởng Như Hòa

Phó trụ trì: Ni Sư Như Thông

11111 Magnolia Street

Garden Grove, California 92841

Phone: 714 - 638 - 4128

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

http://www.duocsutemple.com/lichsuchua.html

Đây là một trong những chùa Ni lớn được thành lập vào thời kỳ sớm, khi Phật giáo bắt đầu hình thành tại Hoa Kỳ. Chùa có nhiều chư Ni và có chương trình tu học và sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng phục vụ quần chúng Phật tử, như khóa lễ cầu an, cầu siêu, thọ Bát quan trai, tụng kinh, thuyết giảng, có lớp dạy tiếng Việt và gia đình Phật tử Chánh Tâm (khoảng 400 em sinh hoạt). Hàng năm có tổ chức lễ Tết, Phật đản, Vu Lan, khóa An cư cho Ni giới, các lễ vía và trai đàn thủy tán tro cốt (minh dương thủy lục) tro cốt, từ thiện xã hội. Là một Ni trường lớn giống Chùa Dược Sư (Quận Bình Thạnh, Sài Gòn), nên cũng Chùa Dược Sư ở California cũng thường tổ chức các giới đàn Tỳ-kheo-ni (truyền 348 giới), Thức-xoa-ma-na (250 giới), Sadini (10 giới bậc xuất gia), Bồ tát giới (10 giới trọng và 48 giới khinh cho các vị xuất gia và 6 giới trọng và 28 giới khinh cho tại gia), Thập Thiện, Ngũ giới cho chúng xuất gia và tại gia.

Trên website Chùa Dược Sư[1], Ni Trưởng thượng Như hạ Hòa đã khai thị cảnh tỉnh thính chúng rằng:

“Đạo Phật là đạo Giác Ngộ,

Đạo Phật là đạo Trí Tuệ,

Đạo Phật là đạo Giải Thoát.

Được làm thân người rất khó, được nghe Phật pháp lại còn khó hơn. Để đạt đến cứu cánh cuối cùng là Giải Thoát khỏi vòng luân hồi sanh tử, chúng ta cần phá tan tấm màn vô minh đã đeo đuổi chúng sanh từ vô thủy kiếp.

Đạo Phật sẽ giúp cho chúng ta có Trí Tuệ, một khi Trí Tuệ hiện tiền thì vô minh sẽ tự tan biến.

Đức Phật dạy rằng: Tin ta mà không hiểu ta là phỉ báng ta. Con đường dẫn đến Trí Tuệ viên mãn dựa trên căn bản Phật pháp, chúng ta phải chuyên cần thực hiện Văn (nghe, học kinh sách), Tư (suy đi xét lại một vấn đề) và Tu (thực hành giáo lý).

Qua lời pháp mộc mạc chân thành của Ni trưởng, hy vọng quý hành giả được hưởng những phút giây an lạc ngay hiện đời và giải thoát trong vị lai.”

Trong bài diễn văn khai mạc đại lễ Phật đản ngày 22 tháng 05 năm 2016, Ni trưởng đã trình bày hai ước nguyện của Ngài là:

“Tôi có hai đại nguyện thứ nhất, cũng như lời đại nguyện của đức Quan Thế Âm Bồ Tát, đầu tiên Ngài giáng trần ở Phổ Ðà Sơn để cứu độ chúng sanh cho qua những khổ nạn, do đó hôm nay chùa Dược Sư đã đạt được nguyện này là lập được Phổ Ðà Sơn tại nơi California, Hoa Kỳ. Thực hiện việc này cũng nhằm để cầu xin cho tất cả Hương linh đã hy sinh vì tổ quốc, các Thánh tử vì đạo, và những Hương linh vô phần bạc phước vì hai chữ tự do, đã bị vùi thây dưới lòng biển cả hay trong rừng sâu nước độc được siêu thoát.”

“Đại nguyện thứ hai, tôi mong rằng các vị cao niên tại California đừng có hồi hộp về vụ động đất tại California, vì động đất có hay không thì Ðức Phật cũng có thể độ trì cho chúng sanh thoát khỏi nạn này. Tôi xin quý Phật tử đừng vì lo sợ việc động đất mà nên tụng kinh, ăn chay, sám hối và chấp tay niệm Phật thì sẽ được Chư Phật hộ trì thoát khổ đau nguy hiểm.”

Chùa Dược Sư theo tông chỉ pháp môn Tịnh độ, nên Ni trưởng thường khuyên Phật tử xa gần tu tập thep truyền thống các chùa Phật giáo Bắc tông, niệm Phật, tụng kinh, sám hối, thọ Bát quan trai và niệm Phật nhiều để xây dựng Tịnh độ cho chính mình tại Hoa Kỳ này rồi sau đó sẽ được vãng sanh về Tịnh độ ở phương Tây cùng tu tập dưới sự hướng dẫn của Phật A Di Đà và Thánh chúng.

Chùa Hương Sen, ngày 01, tháng 06, năm 2020

Kính ghi,

Thích Nữ Giới Hương

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

[1] Dược Sư Temple. http://www.duocsutemple.com/lichsuchua.html

Chánh điện Chùa Dược Sư

 Ni Trưởng Thích Như Hòa, Viện Chủ Chùa Dược Sư.

Chư Tôn Đức dâng hương trong ngày lễ Khánh Ðản

Dâng hoa ngày lễ

2.3._Ni_truong_Nhu_Hoa_-_Chua_Duoc_Su_-_TN_Gioi_Huong.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm