Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Abstract sun beam line light shining through the clouds | Premium Photo

NI GIỚI BẮC MỸ

Ngày 17 tháng 11 năm 2016, Hội Tỳ Kheo Ni Toàn Cầu do Ni trưởng Pu Huei là Chủ tịch, đã tổ chức Lễ trao giải Phật giáo toàn cầu kéo dài sáu ngày tại Đài Loan, để vinh danh 50 Ni sư từ 15 quốc gia, vì những đóng góp quan trọng của quý Ni sư trong việc cống hiến mình vì đạo pháp. Có 8 vị Ni thuộc Bắc Mỹ (Hoa Kỳ và Canada) vinh dự được giải thưởng là Ni Trưởng Ayya Anandabodhi và Ayya Santacitta (đồng Trụ trì Chùa Aloka Vihara, California), Ni Sư Pannavati  (Trụ trì Chùa Embracing-Simplicity Hermitage, Bắc Carolina), Ni Trưởng Sudharshana (gốc Sri Lanka, tu tập tại Florida), Ni sư Zhi Ru Ng (gốc Singapore, giảng viên môn Tôn giáo học tại Trường Đại Học Pomona, California), Ni Sư Ru Dao (Trụ trì Chùa Hải Minh, Hoa Kỳ), Ni sư Pema Chodron (tác giả nổi tiếng về các sách Thiền và là Giáo thọ tại Chùa Gampo Abbey, Nova Scotia, Canada) và Ni sư Thubten Chodron (Giảng sư Mỹ, Trụ trì Chùa Sravasti Abbey tại Spokane, Washington).

Ni sư Thubten Chodron (trái) và Ni sư Pema Chodron (phải)

Ni trưởng Pu Huei, Chủ tịch của hiệp hội cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng Phật giáo là tôn giáo quốc tế luôn rộng mở, và phụ nữ đang đi đầu trong việc hoằng pháp lợi sinh. Chúng tôi hiểu rằng các Tỳ kheo Ni toàn cầu đang nỗ lực hết lòng trong việc hướng dẫn mọi người thực hành Phật pháp. Đây chính là điều chúng tôi muốn ghi nhận và tán thán công đức của quý Ni Sư."[1]

Nói về Ni giới Việt Nam tại Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Canada,...)  trong chặng đường bốn mươi lăm năm qua (1975-2000), quý Ni trưởng, Ni sư Việt Nam đã trải qua một chặng đường khá dài và đạt được nhiều thành tựu trong việc thành lập các ngôi chùa, công tác giảng dạy, giáo dục, nghệ thuật, từ thiện, tuyên úy nhà tù, tuyên úy bệnh viện,  tụng niệm tang lễ, đám cưới, đáp ứng nhu cầu tâm linh quần chúng, vv... Quý ni trưởng đã trải qua nhiều gian nan để tạo lập những ngôi phạm vũ Ni viện như là những di sản văn hóa Phật giáo thiêng liêng, những đạo tràng  và gia đình Phật tử tinh tấn tu tập, xây dựng nền móng Phật giáo Việt Nam vào tạng tâm của người Việt tha hương, để Phật pháp không bị mai một. Chúng ta tự hào và kính phục quý Ni trưởng và Ni sư đã đại diện cho Ni giới Việt Nam đã cùng với chư Ni Bắc Mỹ (gốc Á, Âu, Mỹ, Phi...) vận dụng phương tiện uyển chuyển, truyền bá giáo pháp của đức Thế Tôn ở thời hiện đại, đóng góp vào công cuộc hoằng pháp lợi sinh cho nhiều tiểu bang trên khắp đất nước Hoa Kỳ và Canada.

Đây là những công hạnh rất đáng vinh danh ghi vào sử sách.

​ Chùa Hương Sen, ngày 20, tháng 07, năm 2020

Kính ghi,

Thích Nữ Giới Hương

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

[1] Eight North American Buddhist nuns, including Pema Chödrön and Thubten Chodron, receive “Global Bhikkhuni Award” by Lilly Greenblatt.

https://www.lionsroar.com/pema-chodron-and-thubten-chodron-receive-global-bhikkhuni-award/

1.26._Ni_Gioi_Bac_Mỹ_-_Thich_Nu_Gioi_Huong.pdf

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm