Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

snow trillium (Trillium nivale) at Lake Meyer Park IA 653A… | Flickr

CÙNG GÓP TAY NHAU

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính Bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni,

Kính thưa quý Phật tử,

Chúng con xin kính đảnh lễ và tri ân Chư Phật, Chư Bồ Tát, những quý Trưởng Lão Hòa Thượng, những bậc Tôn Túc, những quý Ni Trưởng và quý bậc Thầy tâm linh của chúng con từ xưa đến nay.

Nơi đây, chúng con kính xin cảm ơn những vị Sư Bà, quý Ni Sư, Sư Cô chúng con thường gọi là những bậc Thầy đi trước để dìu dắt chúng con trên con đường tu học.

Một trong những phước duyên trên con đường hoằng Pháp của Ni Chúng, ngoài Ni Sư Giới Hương Trụ trì Chùa Hương Sen, một bậc Thầy của hàng hậu học Ni sinh, chúng con cũng được biết trên mảnh đất Hoa Kỳ này cũng có rất nhiều vị Sư Bà, Ni Sư và Sư Cô đang đưa vị trí của Ni Chúng ngày càng phát triển nữa đó là:

Ni Trưởng Nguyên Thanh - Trụ trì Chùa An Lạc (San Jose, California)

Ni Trưởng Như Hòa – Trụ trì Chùa Dược Sư (Westminster, California)

Ni Trưởng Giác Hương – Trụ trì Chùa Vạn Hạnh ((Seatle, Washington)

Sư Bà Giới Châu - Trụ trì Chùa Quang Minh (Northglenn, Colorado)

Ni Sư Giới Hương - Trụ trì Chùa Hương Sen (Perris, California)

Ni Sư Nguyên Bổn – Trụ trì Chùa Kiều Đàm Di (Santa Ana, California)

Ni Sư Nguyên Thiện - Trụ trì Chùa Huyền Không (San Jose, California)

Ni Sư Tiến Liên - Trụ trì Tịnh Xá  Ngọc Hòa (San Jose, California)

Ni Sư Như Phước - Trụ trì Chùa Đức Viên (San Jose, California)

Ni Sư Như Nghiêm, Ni Sư Tiến Liên (A) -Trụ trì Tịnh Xá Ngọc Minh (San Diego, California)

Ni Sư Như Quang - Trụ trì Chùa Phước Quang (Santa Ana, California)

Ni Sư Minh Nghiêm - Trụ trì Chùa Phước Hải (Charlotte, North Carolina)
Ni Sư Như Chánh, Ni Sư Như Bảo - Trụ trì Chùa Huê Lâm (Boston, Massachusetts)

Ni Sư Thanh Lương, Ni Sư Minh Liên, - Trụ trì Chùa Viên Thông (Houston,Texas)

Ni Sư Tịnh Quang -Trụ trì Tu Viện Quan Âm (Redland, California)

Ni Sư Tâm Vân - Trụ trì Ni Viện Như Ý (Las Vegas, California)

Trong các buổi lễ giỗ, sinh hoạt hay an cư, Ni Sư Giới Hương thường đề nghị, giúp đỡ và tạo điều kiện cho Ni giới chúng con có những buổi họp mặt, thiền trà, hội thảo, có cơ hội đóng góp trình bày ý kiến, văn nghệ, tham gia sáng tác, thuyết giảng như tại các nơi như Trường Hạ Phật Học Viện Quốc Tế, Chùa Bảo Quang, Chùa Điều Ngự, Chùa Huệ Quang, Chùa Việt Nam và đặc biệt là trong Lễ Giỗ Thánh Tổ Kiều Đàm Di được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 30-31 tháng 8 năm 2018 tại Chùa An Lạc (San Jose, California). Ni Sư tuy rất nhiều Phật Sự nhưng cũng đến An Cư Kiết Hạ để giảng dạy cho Ni Chúng tại các trường hạ trong nhiều năm qua.

Tại Hoa Kỳ, nhiều Chùa Ni cũng đã gắng mở những khóa An Cư tu học trong hai tuần riêng cho chư ni như Chùa Đức Viên (San Jose), Chùa Huê Lâm (Boston), Chùa Viên Thông (Houston, Texas), Chùa An Lạc (San Jose) v.v…

Trong những phước duyên hoằng Pháp là chúng con cũng được một vị Giáo Thọ Ni trẻ là Ni Sư Như Bảo của Ni Chúng Huê Lâm đã rất từ bi và tích cực trong việc tổ chức cho Ni Chúng được họp mặt gần nhau để chia sẻ trong quá trình tu học và thực hành lời Đức Phật dạy là phải «Biết chỗ nước để lội qua, tức là biết đến yết kiến, biết đến hỏi pháp các vị đa văn Tỷ-kheo, được trao truyền tinh thông giáo điển, trì Pháp, trì Luật, trì Mātikā.»[1]  Quý Ni Sư đã mời quý Sư Bà Huê Lâm như Ni Trưởng Như  Nguyên, Ni Sư Như Thủy, Ni Sư Như Hạnh, Ni Sư Như Ngọc, Ni Sư Như Nguyệt v.v… và quý Ni Trưởng bên Thiền Viện Viên Chiếu như: Ni Trưởng Như Đức, Ni Sư Hạnh Huệ, Ni Sư Hạnh Như v.v… đến giảng dạy cho chúng con.

Ni Sư Như Bảo đã không ngại khó khăn, nên Sư đã đề nghị với Ni Sư Minh Liên, và Ni Sư Thanh Lương Trụ trì Chùa Viên Thông tại Houston và đã tổ chức thành công hai tuần khóa Kiết Thu từ ngày 3 đến ngày17 tháng 10 năm 2019 vừa mới đây. Trong khóa tu này Ban tổ chức Huê Lâm đã khéo kết hợp cùng quý Ni Sư Chùa Viên Thông đã tạo cho chúng con một khóa tu thật đầy đủ trong trai đường và chỗ chỉ tịnh, chúng con vừa được học, vừa tu trong không khí thật trang nghiêm, an lạc và hạnh phúc trong tình thương bao la của quý Sư.

Nhờ những buổi Sinh hoạt, học Luật, và các Tổ chức Đố vui, Thảo Luận Phật Pháp, chúng con có cơ hội phát triển được các tài năng như hiểu biết và ôn lại những kiến thức về Phật Pháp. Và trong những khóa Tu, chúng con được ôn lại những kỷ niệm, đại nguyện và sự tu tập của quý Sư Phụ và những bậc Thầy, Ni Trưởng đã nguyện vào cõi ta bà này để cứu giúp người với tinh thần tự giác, giác tha. Quý Ni đã giúp chính mình có trình độ Phật Pháp mà còn để lại những sách và văn, thơ nhằm giúp chúng con đạt được trình độ trong Phật học và biết cách thực tập ứng dụng trong đời sống hàng ngày.

Với sự hướng dẫn tuyệt vời, quý Ni sư hướng thân, khẩu, ý của chúng an cư thanh tịnh để lợi mình và người khắp muôn nơi. Nhờ sức mạnh nội tâm của chư Ni tại Hoa Kỳ và Hải ngoại truyền đạt, nên chư Ni trẻ của chúng con vững mạnh vượt qua các chướng ngại. Ngày nay Ni Chúng đã đóng góp thêm trong những sự việc như sau:

- Quý Ni nay có điều kiện (tìm được chỗ) để thể hiện các tài năng của mình.

Quý trong ban tổ chức còn nhiều khó khăn về tài chánh nhưng vẫn duy trì việc thành lập khóa tu tập họp được nhiều quý Ni về tu chung. Tuy số lượng trong mỗi khóa tu còn giới hạn.

- Theo mỗi hoàn cảnh, Ni giới ở nhiều chỗ khác nhau khắp nơi, tuy nhiên khi có cơ hội khóa an cư, vẫn bay về để họp mặt với nhau mỗi năm.

Nhìn chung, Ni Chúng Hoa Kỳ và Hải ngoại  hiện nay đang trên đà phát triển mạnh vượt bực hơn những thập niên qua. Thật là hạnh phúc khi chúng con được họp mặt bên nhau trong những buổi học, đàm thoại, và thiền trà v.v…

Ngay trong thời cách ly vì có bệnh dịch virus corona, nhưng Ni Sư Như Bảo cũng đã tổ chức chúng con họp mặt trên online để giúp chúng con báo hiếu với Chư Phật là học thêm Kinh Trung Bộ. Với sự quan tâm tha thiết với quý Ni trong tình huynh đệ, Ni Sư Như Bảo đã mời quý Hòa Thượng và quý Thầy, quý Ni Sư lớn để giúp cho chúng con trả lời những thắc mắc và thảo luận để chúng con hiểu rõ thêm. Những buổi học đầy ý nghĩa và hạnh phúc để xua tan những nỗi sợ hãi trong mùa dịch corona toàn thế giới này.

Chúng con được tu và thực hành ngay trong những nơi tại nhà, tịnh xá, chùa và tu viện với sự chánh niệm khi học được những pháp mà đức Thế Tôn đã truyền trao hơn hai ngàn sáu trăm năm nay rồi. Thật hạnh phúc và an lạc, tuy ngoại cảnh còn đang xao động nhưng tâm chúng con được trú vào Bốn Niệm Xứ và Pháp vị cam lồ như vừa được học trên lớp Kinh Trung Bộ.

Nhờ những sự tu học như vậy đã nuôi dưỡng những hạt giống từ bi, trí tuệ và thanh tịnh trong chúng con, nên tâm Bồ đề chúng con càng vững mạnh để đưa chúng sanh thoát khỏi đau khổ và vòng sanh tử. Chúng con có nhiều năng lực ngày thêm vững chãi để tự giác và giác tha.

Ngày nay, Ni Chúng đã đóng góp rất nhiều trong việc giúp những hoàn cảnh khó khăn, những người còn đang đau khổ trên con đường tu học, giúp cho thế hệ trẻ biết được hướng đi Chánh Pháp.

Chúng con xin kính dâng những vần thơ để tri ân quý Sư Ni trong mùa an trú này:

Ni Chúng Ngày Nay

Ni Chúng ngày nay thật tuyệt vời

Sống trên đất khách vẫn sáng ngời

Vẫn luôn tỏa rạng dòng Thích Nữ

Hoằng Pháp Đông Tây khắp mọi nơi.

Những cội cổ thụ Quý Sư Bà

Đức Viên, Diệu Quang, A Di Đà

An Lạc, Dược Sư, và Vạn Hạnh,

Dẫn dắt chúng con sống thái hòa.

Bên Texas cũng có Chúng Ni

Hương Nghiêm, Viên Thông Tự uy nghi

Vừa rồi Chùa Viên Thông tổ chức

Cho chúng con tu học và hành trì.

Khóa Kiết Thu ngắn hạn hai tuần

Nhưng chúng con nuôi dưỡng thân tâm 

Thật hạnh phúc với Bát Chánh Đạo

Trong tinh tấn an lạc tinh thần.

Ở Boston, có Ni Chúng Huê Lâm

Giúp cho chúng con tu thân tâm

Những khóa Kiết Thu đầy ân đức

Nhớ ơn Thầy Tổ, và song thân.

Ni Sư Như Chánh vị trụ trì

Ni Sư Như Bảo thật từ bi

Giúp cho Ni Chúng bao năm tháng

Ở tại khắp nơi trên Hoa Kỳ.

Gần đây có lớp học online

Ni Chúng xin đóng góp ngày mai

Nỗ lực tinh tấn Kinh Trung Bộ

Áp dụng lời Phật tri ân Ngài.

Đặc biệt có Ni Sư Giới Hương

Nguyện giúp mọi người trong tình thương

Độ những mảnh đời đầy đau khổ

Sư vẫn giúp đời tình đồng hương.

Ni Sư học giỏi, rất tài năng

Phật học Ni Sư đạt nhiều bằng:

Cử nhân, Thạc Sĩ và Tiến sĩ

Giúp cho Ni Chúng trong nhiều năm.

Ni Sư vẫn còn trẻ an vui

Hoằng pháp độ sinh không thối lui

Phật sự Hương Sen, tại Perris

Nhưng Sư vẫn giúp khắp mọi nơi.

Texas, ngày 15 tháng 4 năm 2020

Thích Nữ Hạnh Minh

hanhminh122

[1] Kinh Ambattha (A-ma-trú) (Ambattha sutta). Trường Bộ Kinh (Digha Nikaya). Hòa thượng Thích Minh Châu dịch Việt.

https://www.saigon.com/anson/uni/u-kinh-truongbo/truong03.htm

 1.17._Cung_gop_tay_nhau-_TN_Hạnh_Minh.pdf

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm