Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

    Nam mô A-Di-Đà Phật.

     Khi trẻ hay khỏe mạnh chúng ta vừa tung Kinh và niệm Phật, ngày ngày thành thói quyen rất là đáng quý rồi đem công đức ấy mà hối hướng cho khắp cả pháp giới chúng sinh, cho các oan gia trái chủ mà mình đã gây cho họ bị mất mạng, hay khổ đau, hay bị tủi nhục để hóa giải nghiệp, xóa bỏ hận thù, kết thù thành bạn và cũng là cho ông bà cha mẹ của mình.

     Còn khi đã luống tuổi già rồi, đứng lên ngồi xuống khó khăn thì ngày ngày đi Kinh hành, vừa đi vừa niệm Phật. Lúc niệm Phật thành tiếng và có lúc niệm thầm, trong đầu óc chỉ nên chú trọng vào câu niệm để đúng là mồn niệm mà tâm cũng niệm danh hiệu Nam mô A-Di-Đà Phật.

      Đến khi già quá rồi, chỉ đi được ở trong nhà thì cũng vẫn làm như khi đi Kinh hành ở ngoài trời hay ở các công viên và khi buộc phải ngồi đó một chỗ hay chỉ nằm mà không đi xa được thì mồn niệm ra tiếng hoặc niệm thầm, lúc này mọi thứ xả bỏ hết không nghĩ đến bất gì cái gì ngoài câu niệm Nam mô A-Di-Đà Phật và tha thiết cầu nguyện vãng sinh Tây phương Cực-Lạc, mong được Phật và đức Quán Thế Âm Bồ-Tát, Đại Thế Chí Bồ-Tát đến tiếp-dẫn về Tây phương Cực-Lạc.

Image result for buddhist monk praying in garden\

      Lức này điều quan trọng là có bao nhiêu tiền của hãy đem in Kinh, đức tượng Phật hay Bồ-Tát, làm công đức, phóng sinh thú vật tạo phước cho mình đó là cách làm tốt nhất để đủ duyên lành thù thắng khi lâm chung được Phật đến tiếp-dẫn về miền Cực-Lạc sinh trên sen báu trong ao bảy báu nước tám công đức. Đó là ta đã mãn nguyện hoàn thành sứ mạng được làm thân người ở đời này không còn uổng phí rồi.

     Xin nhớ đừng để khi sắp lâm chung mới làm việc công đức. Vì sao? Vì khi đã nằm đó, hoàn toàn phụ thuộc vào người xung quanh ta, có nhiều khi người thân nhìn thấy tiền của ta bỏ ra làm công đức sinh tâm tham, hay tiếc của không đem tịnh tài, tài sản của ta mà làm công đức hộ cho ta thì thật uổng phí. Vì thế, hãy làm công đức ngay khi ta còn sống, còn nhìn thấy những gì mà mình đã và đang làm chẳng phải nhờ vả ai. Đó là cách làm công đức khôn ngoan nhất.

      Xin chúc các bạn đồng tu chúng ta cùng nhau kẻ trước người sau đều lần lượt được Phật tiếp-dẫn và cùng nhau đoàn tụ nơi Tây phương Cực-Lạc của đấng cha lành A-Di-Đà Phật.

            Hà lan, ngày 3 tháng 1 năm 2019.

                    Trân trọng vô vàn:

                                       Quảng Tịnh Cư Sỹ.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm