Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

(Giáo lý quan trọng người niệm Phật cần biết)

Image result for buddhist monk praying in garden\

Nam mô A-Di-Đà Phật.

    Với người tu hành pháp môn niệm Phật thì tùy theo hoàn cảnh mà đức Quán Thế Âm Bồ-Tát và đức Đại-Thế-Chí Bồ-Tát đã chỉ dạy hai phương pháp khác nhau để kết hợp mà thành tựu.

    Phương Pháp mà đức Quán Thế-Âm Bồ-Tát chỉ dạy gọi là Niệm Phật Nhĩ Căn Viên Thông, đó là: mồn niệm danh hiệu của Phật nhưng tai phải nghe theo tiếng niệm đó để thâm nhập vào tâm thức của mình. Nếu chứ làm như thế thì mọi ngoại cảnh sẽ biến mất đi và cuối cùng thì chỉ còn lại trong tâm thức chúng ta câu Nam mô A-Di-Đà Phật tuôn chảy không ngừng. Ban đầu niệm ra tiếng rõ rang rành mạch sau tiếng niệm nhỏ dần và rồi chỉ niệm thầm mà những tiếng Nam mô A-Di-Đà Phật vẫn tiếp tục tuôn chảy mãi không ngừng đó là lúc các bạn đã thành tựu Niệm Phật Tam Muội rồi hay gọi đó là Niệm Phật thành khối.

     Phương pháp này rất tốt cho chúng ta khi đi Kinh hành hoặc đi bất cứ ở đâu nhất là khi ngồi trên xe ô tô chỗ đông người mà vẫn niệm Phật được thành tựu.

    Nhưng khi trước ban thờ Phật thì chúng ta lại xử dụng phương pháp Quán Tưởng Niệm Phật của ngài Đại-Thế-Chí Bồ-Tát chỉ dạy, đó là mắt luôn hướng về tượng hay tranh ảnh của Phật A-Di-Đà và miệng thì niệm Nam mô A-Di-Đà Phật. Ban đầu đó là ta thực hành phướng pháp Nhĩ Căn Viên Thông của đức Quán Thế Âm Bồ-Tát dạy là lắng nghe tiếng niệm Phật của mình và mắt không dời hình ảnh của Phật A-Di-Đà trước mặt. Cứ như thế đến khi hình ảnh của Phật A-Di-Đà cứ thế in mãi trong tâm chí bạn và câu Nam mô A-Di-Đà Phật tuôn chảy không ngừng và tất cả ngoại cảnh biến mất mà chỉ còn lại hình ảnh Phật A-Di-Đà trong tâm khảm bạn và âm thành của câu Nam mô A-Di-Đà Phật tuôn chảy không ngừng mà thôi. Đó là lúc bạn đi vào trong Niệm Phật Tam- Muội vậy. Phương pháp này về già bạn nên thực hành để khi bạn chân tay yếu đi lại khó khăn hoặc đến mức không thể đi lại được nữa, nằm hay ngồi một chỗ thậm chí cả khi tai mình đã nghễn ngãng rồi mà vẫn niệm Phật thành tựu vì mình vẫn niệm thầm được danh hiệu của Phật A-Di-Đà và trong tâm khảm hình ảnh Phật với mầu vàng ròng chói lòa vẫn hiện ra, tay Ngài chìa ra đón tiếp chúng ta về Tây phương Cực-Lạc vậy. Nếu thành thục được như thế thì bạn lúc sắp mãn báo thân có ban trợ niệm đến giúp bạn hoặc không có ai bên mình bạn vẫn có thể tự tại mà vãng sinh Tây phương Cực-Lạc. Vì sao? Vì bạn vẫn niệm Nam mô A-Di-Đà Phật mười niệm tiếp nối cho đến khi hơi thở tắt dần mà theo Phật về Tây phương Cực-Lạc.

      Đây là kinh nghiệm mà tôi thực hành, thành thật chia sẻ cùng các bạn đồng tu. Chúc các bạn ai ai cũng thành tựu để chúng ta kẻ trước người sau đều được Phật tiếp dẫn về Tây phương Cực-Lạc sinh trên sen báu trong hồ sem nước tám công đức, được nghe Phật A-Di-Đà giảng Kinh thuyết pháp mà mau thành tựu quả vị Bồ-Tát Bất-Thối, thành Phật đúng như Phật Thích-Ca Mâu-Ni đã chỉ dạy.

            Hà lan, ngày 15 tháng 1 năm 2020.

                       Trâng trọng vô vàn:

                                    Quảng Tịnh Cư Sỹ.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm