Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Image result for hinh anh nguoi bi vong nhap

   Nam Mo A Di Da Phat.

Nhân câu hỏi của bạn Chinh Nguyen và nhiều bạn khác về vấn đề vong tôi xin giải đáp vấn đề này để qua đó mong các bạn hiểu thấu đáo về nó. Để các bạn tiện theo dõi, Tôi đưa thành một đề mục riêng để các bạn tiện theo dõi nhé!

      Câu hỏi của bạn Chinh Nguyen:

    A Di Đà Phật.

    Bạch Thầy trong đạo Phật con chưa thấy kinh điển nào dậy bắt ma trừ tà.

      Trả lời:

      Nam mô A-Di-Đà Phật. 

   Chào các bạn đồng tu ! Trong Kinh Phật nói rõ nhiều người khi sống không phạm trọng tội, cũng không tu hành làm thiện nhiều nên khi chết không đọa địa ngục và cũng chẳng có phước để đầu thai tiếp hay được sinh lên cõi Trời hay về với Phật. Vong linh họ cứ lang thang và cô đơn, họ rất muốn người thân trong 49 ngày làm lễ Cầu siêu và làm việc công đức như in Kinh, đắp tượng Phật và Bồ-Tát, giúp người nghèo, làm phóng sinh để hồi hướng cho họ mà vì thế họ đước giả thoát. Nhưng thương thay nhiều gia đình đã không biết làm như thế nên tình trạng của rất là thảm thương như nói ở trên là cú lang thang mà gọi là ma vất vưởng. Trong thực tế, khi làm ma họ cũng có làm tốt và cả làm việc không tốt nên tình trạng Ma cũng có ma tiện và ma ác. Khi ma thiện nhập vào người thì phiền phức ít họ ủng hộ ta, còn ma ác vào thì phiền phức lắm trong Kinh Dược-Sư và Kinh Địa-Tạng nhiều Kinh khác Phật nói đó là ma dựa đó, thậm chí có loại ma còn vào hút tinh khí người khác gọi đó là yêu tinh.

    Trong thực tế có nhiều người vợ trẻ hay chồng trẻ mất sớm, vong linh chồng vợ quyến luyến cứ về nhập vào vợ hay chồng không cho họ đi bước nữa. Rất là phiền phức nên có thầy phải giúp khuyến thỉnh vong này niệm Phật và cầu vãng sinh hoặc quy vào chùa để họ mau giải thoát thì họ vui vẻ bông bỏ vợ hay chồng, lúc đó người kia mới đi tìm bạn mới mà kết thành vợ chồng được.

    Ngày nay với phương tiện khoa học người ta đã nhiều lần chụp được hình ảnh của vong mà gọi là ma và đã đăng trên khắp báo chí. Mời các bạn bấm vào Youtube dòng sau: “Những bức ảnh “chụp được ma” nổi tiếng nhất thế giới”thì các bạn sẽ thấy những bức ảnh về vong xuất hiện trước các ông kính vô tình ghi lại được.

   Dưới đây là những tấm ảnh “chụp được ma” nổi tiếng nhất thế giới về độ chân thật cũng như sự rõ ràng của nó do tạp chí Oddmagazine tổng hợp. Không ít người đã cảm thấy “lạnh xương sống” khi xem những bức ảnh này

Một trong những bức ảnh ma nổi tiếng được chụp vào năm 1919. Bức ảnh ghi lại các thành viên của tàu Daedalus và người ta đã choáng khi phát hiện một gương mặt mờ mờ xuất hiện trong ảnh. Theo các thành viên khác kể lại, gương mặt này là của Freddie – một thợ máy đã chết cách đó vài ngày trước khi bức ảnh được chụp.

Năm 1959, cô Mabel Chinnery cùng chồng đến nghĩa trang để thăm mộ mẹ chồng của mình. Trước khi ra về, cô Mabel chụp cho chồng một bức ảnh lưu niệm khi anh ngồi trong xe. Thật bất ngờ, khi rửa ảnh ra, hai vợ chồng đã thấy một người phụ nữ ngồi ở băng ghế sau nhìn y chang mẹ chồng của Mabel. Rất nhiều nhà phân tích đã vào cuộc và chứng minh rằng bức ảnh này hoàn toàn không được chỉnh sửa.

Bức ảnh này được chụp vào năm 1966 khi một du khách đến thăm viện bảo tàng Staircase ở Anh Quốc. Khi rửa ảnh, du khách này đã kinh hoàng phát hiện một cái bóng mờ như hình người đang leo cầu thang. Bảo tàng này nổi tiếng là có một linh hồn độc ác lang thang và thích hù dọa khách tham quan.

Năm 1995, khi người ta chụp lại hình ảnh một ngôi nhà đang cháy, các lính cứu hỏa đã nhìn thấy hình ảnh một bé gái ma quái đứng trước cửa nhà. Có người nói đó là do khói tạo thành nhưng vẫn không thể giải thích tại sao lại có thể chính xác thành hình một bé gái như vậy. Sau khi lật lại lịch sử, người ta phát hiện ra rằng ngôi nhà này từng một lần bị cháy vào năm 1677 và nạn nhân là một cô bé 14 tuổi tên Jane – người có gương mặt tương tự cô bé ma quái trong ảnh.

Một anh cao bồi tên Terry Ike Clanton ở Mỹ quyết định chụp lại ảnh lưu niệm khi đến thăm mộ bạn mình. Nhưng bức ảnh không như Terry mong đợi, anh phát hiện hình ảnh một người đàn ông đội nón đen đứng kế bên ngôi mộ mặc dù khi ấy Terry cam đoan chẳng có ai như vậy xung quanh.

Michael Meehan và James Courtney là hai thủy thủ thiệt mạng khi đang thực hiện nhiệm vụ trên tàu. Theo phong tục, xác của họ sẽ được thủy táng dưới biển. Tuy nhiên, sau khi lễ tang diễn ra, sĩ quan chỉ huy và mọi người phát hiện ra sóng biển đập vào thuyền một cách kì lạ nên đã lấy máy chụp hình chụp lại. Thật bất ngờ, họ nhìn thấy gương mặt của Michael và James trên những con sóng.

    Các bạn đồng tu thân mến !

   Những người tu tiểu thừa theo Bắc Tông họ có một bộ phận nhỏ không chấp nhận có Kinh Địa-Tạng và hiện tượng vong. Chỉ đến khi họ hay người nhà họ bị vong nhập họ mới chấp nhận mà thôi. Bản thân có vị đã bị ma nhập, nói năng không chuẩn và rất hung hăng nữa, tính tình hay sân hận, thành kiến mà trước kia là quý thầy rất hiền từ độ lượng dễ thương được mọi người yêu quý. Nhưng từ khi không giữ giới, sinh tam, sân, si là các vị Hộ Pháp dời thân liền bị ma dựa luôn rất là khổ sở mà chính các vị đó cũng không nhận được ra mình nữa v.v…

      Các bạn đồng tu thân mến !

    Các bạn thấy nhiều anh hùng liệt sỹ mất trong chiến trường họ đã về báo cho người nhà đến tìm và đưa hài cốt họ về quê gần cha mẹ anh em là vì vậy. Cái quan trọng là không được lợi dụng làm việc này để kiếm tiền mà thôi, phải là từ tự nguyện. Chính thầy khi làm lễ cầu siêu ở thành cổ Quảng trị cho anh hùng liệt sỹ, một vong đã nhập vào một người Phật tử nữ xin thầy giúp làm lễ cầu siêu cho đồng đội của anh ta đã hy sinh trước đây ở Điện-Biên-Phủ. Khi thầy hỏi vong này, anh ta nói khi xưa anh là bộ đội ở Điện-Biin-Phủ, sau khi hòa bình rồi Mỹ đến anh ta lại tham gia cuộc kháng chiến thứ hai và hy sinh tại mặt trận Quảng trị. Anh ta nói thấy nhiều buổi lễ cầu siêu cho bộ đội ở đây nhưng ở Điện-Biên Phủ đồng đội của anh ta không được làm lễ này để vãng sinh, nên anh ta đòi quyền lợi cho đồng đội anh ta. Thầy đã phải huwa sẽ lên Điện Biên Phủ làm lễ Cầu siêu và khuyên anh ta buông khỏi thân Phật tử nữ kia. Anh ta xin được dự lễ thả hoa đăng trên sông Thạch hãn rồi sẽ dời thân người nữ kia. Và đúng như lời hứa ! Dự xong lễ hội thả hoa đăng anh ta chào thầy và mọi người rồi ra đi. Tết vừa qua 2019, vì lời hứa đó thầy đã về Việt nam và cùng Phật tử đi làm lễ Cầu Siêu ở Điện-Biên-Phủ. Chúng ta đã thấy đã có những nhà ngoại cảm đã có khả năng tiếp-xúc với vong và giúp nhà nước ta tìm ra nhiều mộ anh hùng liệt sỹ vô danh.

    Các bạn đồng tu thân mến !

    Chuyện xẩy ra đó các Phật tử Làng Phổ Đà và cả Phật tử Hải phòng và ở Huế và các thầy ở đó đều tận mắt chứng kiến. Thầy cũng phải nói để các bạn biết là đây không phải là lần đầu tiên thầy gặp trường hợp vong nhập này mà đã bốn lần phải khuyên giải vong và hứa đáp ứng lời của họ thì họ mời hoan hỉ dời khỏ thân người bị nhập. Trong đó có một lần vong nhập vào một Phật tử Làng Phổ-Đà khi thầy làm lễ cầu siêu cho thân mẫu bạn của thầy ở Chợ Rừng, thị xã Quảng yên và hai lần vong nhập ở bệnh viện Tiệp, thành phố Hải phòng và ở Làng Phổ Đà.

       Chuyện các thầy nào đó nói không có hiện tượng vong nhập là thầy đó không nghiên cứu Kinh điển Đại-Thừa và xa dời thực tế hiện nay. Chúng ta vì sự đoàn kết Tăng đoàn nên không nên sa vào đôi co ăn thua với nhau là mất đi vẻ đẹp của Phật giáo nhé.

      Nhân câu hỏi của các bạn, thầy có vài lời chia sẻ, chúc các bạn thân tâm thường lạc, công đức thêm nhiều, đạo hạnh tắng tấn nhé! Chúng ta nên nghĩ những gì xẩy ra vài ngày mới đây chỉ là cơn mưa bóng mây, rồi trời lại sáng. Hãy nhìn cái tốt của nhau, đừng nhìn cái xấu mà làm cho cuộc sống nơi Ta-Bà vốn đã khổ lại càng khổ ơn nhất là làm cho người ta nhìn vào đạo Phật với nhữn cái nhìn tiêu cực và mất lòng tin nhé.        

Bạn Chinh Nguyen hỏi:

   Nam Mô A Di Đà Phật.

    Kính bạch Thầy con tin tất cả các kinh điển đại thừa con cũng tin những điều thầy đã chia sẻ. Con cũng tin nhân quả đã gieo nhân ác tất gặp ác. Vì như con đã tạo những ác nghiệp với vô số chúng sanh trong quá khứ cũng như hiện tại. Có nợ tất phải trả nợ. Con nhờ Hồng ân Tam-Bảo nhờ các quý Thầy giảng với những oan gia chỉ có thành tâm sam hối và đem hết thảy công đức tu tập và những việc thiện lành hồi hướng cho họ mong họ xoá bỏ hận thù cùng hộ Pháp cho nhau tu tập chứ không thể bắt hay trừ họ được . Bởi con thấy đoạn video vừa rồi có tiêu đề (bắt Ma) lên con mới hỏi. Mấy điều thiển cận trên có gì sai con xin thành tâm sám hối mong Thầy chỉ dạy cho ạ.

     Nam Mô A Di Đà Phật.

Trả lời:

   A-Di-Đà Phật.

    Người hiểu đạo Phật thì gọi vong là thần-thức khi người mất thường gọi là Hương linh, hay chân linh. Đó cũng gọi là vong. Người thế-gian không hiểu gọi là ma.

     Các bạn nên biết ! Vì Vong tuy vẫn hiện diện quanh ta nhưng không có thân hình nên khi muốn nói ra điều gì, muốn truyền tải cho người thân hay bạn bè hoặc ai đó biết, hoặc muốn truyền tải về thông điệp gì họ phải nhập vào một người khác để nói ra điều họ muốn nói hoặc là vào đêm khuya đến báo mộng cho người thân trong giấc ngủ. Nhưng bạn cũng nên biết, khi nhập một lần rồi họ nhiều khi họ thích thú nên muốn lưu lại mà không chịu xuất ra khỏi người mà họ áp vào khiến cho người đó rất phiền toái nhiều khi rất khổ sở vì mình giờ không phải là mình nữa. Cho nên, thân chủ phải nhờ đến các vị cao Tăng, các Pháp Sư nhờ các thầy tu hành cao, giữ giới và có uy-đức tụng niệm thần chú khuyến thỉnh vong điều phải trái để họ biết tự giác mà xuất dời khỏi thân người bị áp vào. Nếu họ nghe mà tự giác dời thân của người đó thì là điều tốt nhất, nhưng nếu họ có nguyện vọng gì đó mà đáp ứng được thì các thầy nói với gia đình thân chủ đáp ứng để họ đồng ý dời thân nạn nhân (Cho nên nhân gian nói câu:"Chiều như chiều vong là như thế !") Nhưng nếu vong cố chấp không nghe thì các thầy phải đọc Thần chú, cầu đến sự gia trì của chư Phật để bắt buộc họ phải xuất dời khỏi thân người kia, thậm chí các Thầy còn nhờ đến các vị như Kiên Lao Địa Thần, các vị Diêm Vương bắt họ dời đi , người ta gọi đó là các thầy "bắt ma", nhưng đó là nghĩa bóng, còn nghĩa thực là bắt vong phải dời đi. Cho nên, điều bạn hỏi thầy giải thích như thế hy vọng quý bạn đồng tu và mọi Phật tử xa gần thấu hiểu nhé. Thầy cũng tán thán công đức của bạn vì qua câu hỏi đó, thầy trả lời mà mọi người hiểu ra hiện tượng tâm linh trên. Các bạn thân mến ! Hiện tượng này và cảnh giới đó các vị tu tiểu-thừa không sao hiểu được và chỉ người Đại-Thừa mới hiểu được mà thôi. Vì sao? Vì các vị đó không có duyên với Kinh điển Đại-Thừa, không nghiên cứu Kinh điển đó và không có duyên với ngài Địa Tạng thì làm sao hiểu được phải không các ban? Chỉ khi nào những vị đó khởi tâm phát nguyện Song tu tìm hiểu Kinh điển Đại-Thừa thì các vị đó sẽ thấu hiểu nó như thấy trong lòng bàn tay mình vậy !  Cũng như xưa khi các nhà khoa học nói rằng trái đất hình cầu thì các thầy tu nói nó là hình vuông và bắt họ phải nói lại là trái đất hình cầu nếu không sẽ giết họ. Nhưng rồi thời gian qua đi và phương tiện khoa học nay đã chụp được trái đất là hình cầu. Sự thật vẫn là sự thật.

    Chúc bạn tinh tấn tu hành, nghiên cứu Kinh điển để lý giải được các sự kiện xẩy ra chung quanh chúng ta nhé !

     Chào quý đạo hữu:

           Quảng Tịnh Cư Sỹ.

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Pháp thoại

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm