Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Inline image

Thiền giúp tâm con người trở nên an ổn, tĩnh lặng hơn, giải tỏa mọi căng thẳng, bất an trong cuộc sống.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thực hành thiền thường xuyên kích thích các tế bào não thùy trái hoạt động mạnh mẽ hơn, từ đó tạo cho con người cảm giác vui vẻ thường xuyên, nhanh chóng vượt qua các trạng thái tâm lý tiêu cực để trở nên lạc quan, yêu đời. Thậm chí, mức này còn vượt xa so với mức trung bình của con người và của những người có tinh thần lạc quan tự nhiên mà không thực hành thiền.

Kết quả hình ảnh cho ảnh ngồi thiền tánh không

Khi ngồi thiền, con người dùng lượng oxy ít hơn bình thường 17%, giảm 3 nhịp tim/phút và tăng sóng alpha và theta ở não giúp cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Ngoài ra, thiền định và quán chiếu có thể chế phục được nhân hạnh đào (amygdale), một vùng não lưu trữ những ký ức sợ hãi. Tuyến thượng thận tiết ra adrenaline, điền khiển nhịp tim trong các trường hợp sợ hãi, hoảng hốt gần như được khống chế hoàn toàn. Đó là lí do vì sao những thiền sư cao cấp hay người hành thiền lâu năm khó bị chấn kích, bất an, hoảng hốt hay nổi giận như những người bình thường khác. Từ đó, chúng ta luôn thấy bình yên và sống nhiều hơn trong cảm giác tĩnh lặng của tâm.

 

Kết quả hình ảnh cho ảnh ngồi thiền đẹp

Từ những thay đổi về tinh thần, thiền tạo nên cả những thay đổi về thể chất của con người. Suy cho cùng, mọi hoạt động của cơ thể, mọi bệnh tật đều xuất phát từ bộ não hay tinh thần của chúng ta. Tinh thần khỏe mạnh thì cơ thể cũng tự nhiên được khỏe mạnh.

Inline image
Thiền sinh Tánh Không ngồi thiền tại thiền viên

Người luôn sống trong cảm giác căng thẳng, mệt mỏi hay dễ nổi nóng chắc chắn sẽ phải đối diện với nhiều bệnh tật như tim mạch, cao huyết áp, stress… do máu luôn ở tình trạng ách tắc. Điều này sẽ khó có thể gặp ở những người có tinh thần thư thái, lạc quan nhờ hành thiền mỗi ngày khi não bộ luôn được “rửa” thường xuyên, các khu vực căng thẳng được giải tỏa.

Kết quả hình ảnh cho ảnh ngồi thiền tánh không

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Pháp thoại

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm