Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Bia Ban Mai Xu An tap 1 TN Gioi Huong

BAN MAI XỨ ẤN - TUYỂN TẬP CÁC TIỂU LUẬN PHẬT GIÁO

(ba tập)

của Tỳ-kheo-ni Giới Hương

 

LỜI GIỚI THIỆU

CỦA HÒA THƯỢNG MÃN GIÁC

CHO SÁCH BAN MAI XỨ ẤN

“Ban Mai Xứ Ấn - Tuyển tập các Tiểu Luận Phật Giáo” (ba tập) của Tỳ-kheo-ni Giới Hương là quyển hồi ký ghi lại những tâm tư, Phật sự, chương trình học Phật của một ni sinh được tu học mười năm tại trường Đại học Delhi và những cảm xúc thiêng liêng khi được thân hành chiêm bái đảnh lễ các Phật tích tại Ấn Độ.

Lâm Tỳ Ni (nơi thái tử đản sanh), Bồ Đề Đạo Tràng (nơi Bồ Tát Cồ Đàm giác ngộ), Lộc Uyển (nơi Đức Phật chuyển pháp luân) và Câu Thi Na (nơi Dức Phật nhập niết bàn) là bốn thánh địa nổi tiếng của Phật Giáo xuất hiện. Bốn giai đoạn quan trọng này cùng với các sự kiện khác trong cuộc đời Đức Phật là đề tài cho hàng ngàn tác phẩm mỹ thuật Phật Giáo xuất hiện. Rất nhiều đền, tháp, bia ký được xây dựng để tôn nghiêm những thánh địa này. Tuy nhiên, trải qua nhiều thế kỷ Phật giáo bị suy tàn và vắng bóng tại Ấn Độ, hầu hết các thánh tích này cũng theo đó mà bị đập phá, đốt cháy và trở thành hoang phế, tàn rụi theo bóng thời gian. Ngày nay, các nhà khảo cổ đang khai quật và cố gắng trùng tu lại theo nguyên mẫu xa xưa ấy.

Trong “Ban Mai Xứ Ấn - Tuyển tập các Tiểu Luận Phật Giáo”, tác giả đã mô tả tỉ mĩ các Phật tích quan trọng, ghi lại cảm tưởng, nhắc lại lịch sử  thánh tích ấy, trích đoạn kí sự đường xa của ngài Pháp Hiền, Huyền Trang và các sách báo Phật giáo hiện đại, chụp ảnh tài liệu và có bản đồ minh họa…Ngoài ra, tác giả còn chia sẻ những hiểu biết của mình về chương trình học tập, các đề tài của các tiểu luận từ khóa Thạc sĩ, Phó tiến sĩ và Tiến sĩ của khoa Phật học tại trường Đại học Delhi, những sinh hoạt của tăng ni sinh và tình hình Phật giáo tại Ấn Độ và vài nước khác trong thời hiện đại. Những kiến thức và kinh nghiệm này sẽ là nguồn tài liệu quý cho tăng ni trẻ có ý định muốn sang tu học tại Ấn Độ và chiêm bái Phật tích cũng như sẽ có giá trị ghi lại một chặng đường lịch sử của hơn 150 tăng ni sinh Việt Nam xuất dương du học tại Ấn Độ.

          Xin trân trọng giới thiệu tác phẩm “Ban Mai Xứ Ấn - Tuyển tập các Tiểu Luận Phật Giáo”” cùng các bậc tôn đức, thức giả và bạn đọc bốn phương.

Ngày 26, tháng 3, năm 2006

Hòa Thượng Thích Mãn Giác

Viện chủ chùa Việt Nam tại Los Angeles, Hoa Kỳ

 

TÁC GIẢ GIỚI THIỆU VỀ SÁCH

Ban Mai Xứ Ấn gồm 3 tập, được viết dưới dạng hồi ký nhằm giới thiệu đến quý đọc giả về văn hóa, giáo dục, tôn giáo, đất nước và con người xứ Ấn.

Ấn Độ được thừa nhận như là một vùng đất thần thoại phong phú về trí tuệ, thần bí và lãng mạn. và hình ảnh Sông hằng được mệnh danh là dòng sông thiêng liêng nhất được đề cập rất nhiều trong kinh kinh Phật. Người dân Ấn tôn thờ dòng sông nầy như một vị nữ thần, như một bà mẹ truyền ban sức sống và được xem là nguyên mẫu của tất cả dòng nước thiêng trên thế giới.

Chính điều thần diệu này mà hàng loạt những tác phẩm, cánh cửa của một trong những nền văn minh cổ nhất được xuất hiện. Và cũng chính điều thần diệu này mà tác giả đã cảm hứng viết về xứ Ấn trong những năm tu học tại đây.

KÍNH MỜI XEM TOÀN SÁCH BAN MAI XỨ ẤN, TẬP 1: Ban_Mai_Xu_An-tap_1-TN_Gioi_Huong.pdf

KÍNH MỜI XEM TOÀN SÁCH BAN MAI XỨ ẤN, TẬP 2:  Ban_Mai_Xu_An-tap_2-TN_Gioi_Huong.pdf

KÍNH MỜI XEM TOÀN SÁCH BAN MAI XỨ ẤN, TẬP 3:  Ban_Mai_Xu_An-tap_3-TN_Gioi_Huong.pdf

 

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm