Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Phong là Gió và Thủy là Nước.  Nước và Gió là 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người. Từ đời này sang đời khác, để tồn tại và xã hội có thể phát triển, con người đã không ngừng tìm mọi cách cải tạo để thích ứng với thiên nhiên.  Những kinh nghiệm cải tạo thiên nhiên để sống còn đã được rút tỉa, sắp xếp và hệ thống lại, mục đích truyển bá cho con cháu đời sau. Đó mới đúng là Thuật Phong Thủy. Thế nhưng, nếu như chỉ nhắc đến 2 yếu tố Gió và Nước ảnh hưởng đến đời sống của con người thì quả thật chưa đũ, là vì ngoài Gió và Nước còn có Núi, vì chỉ có Núi mới che chắn được gió và dẫn được nước. Người xưa phân biệt vài ba ngọn núi liên kết lại thì gọi là Sơn. Trùng trùng điệp điệp thì gọi là Lãnh và nếu chỉ có 1 ngọn thì gọi là Phong  Vậy, ngay trong hai chữ Phong và Thủy cũng đã bao hàm 3 yếu tố chứ không phải 2  như sách vở  đã nói xưa nay.

Image result for phong thủy

Gió Nước luôn động và Núi thì tỉnh là những yếu tố nói về HÌNH. Thiên, Địa, Nhân là những yếu tố nói về KHÍ.  Hình với Khí luôn gắn liền và không tách rời nhau được. Khí thay đổi thì Hình cũng đổi theo. Theo thời gian, càng tiến bộ, nhu cầu càng ngày càng cao, con người  đã tìm cách xẽ núi, lấp sông. Hàng ngàn đập thủy điện mọc lên đã ngăn giòng chảy. làm cho con nước tù hãm không thông. Nhiều chung cư, cao ốc đồ sộ liên tục mọc lên đã ngăn chận và làm thay đổi hướng thổi của Gió. Hình ảnh những căn nhà vách đất, hai gian, lợp tranh, một người chũ tại các đô thị, thành phố ngày càng ít dần. Thay vào là những căn nhà xi măng cốt sắt, từng dãy phố chung vách liền kề hoặc  những căn chung cư rộng lớn, cao tầng nhiều người cùng làm chũ. Những con đường mòn vắng bóng người đi, nay là những xa lộ cao tốc, xe cộ qua lại tấp nập không ngừng…. Rõ ràng các yếu tố của Phong Thủy đã có quá nhiều thay đổi theo năm tháng. Vậy  nên kinh nghiêm rút tỉa được chắc chắn phải khác và khó mà trùng khớp như xưa. Trong khi những sách Phong Thủy thì vẫn là những sách được viết từ hàng trăm năm trước, không một sách nào được tăng san lại và hoàn toàn không một chữ đổi mới. Đó là chưa nói phần lớn những sách Phong Thủy này xuất bản từ Trong Hoa hay Việt nam cũng chỉ viết lanh quanh, giới hạn khu vực Á Đông. Khí hậu ở các nơi này ôn hòa, không khắc nghiệt như tại các vùng sa mạc hay các vùng cực bắc tuyết lạnh buốt da người. Những nơi tuyết lạnh buốt da người mà xây dựng theo đúng thuật Phong Thủy của người Trung Hoa thì chắc khó mà tồn tại và hoàn toàn sập đổ chỉ sau 1 trận tuyết rơi. Những nơi sa mạc mà xây dựng nhà mẫu mã đúng hướng dẫn của sách Phong Thủy Việt nam thì chắc chắn sẽ bị chôn vùi trong chỉ sau 1 cơn bảo cát. Rõ ràng Phong Thủy mỗi nơi mỗi khác, thay đổi theo thời gian và luôn gắn liền với tục lệ của từng đia phương. Ngay tại Hoa Kỳ, những căn nhà xây dựng tại các tiểu bang miền Đông hay Đông Bắc cũng đã khác xa với những căn nhà xây dựng tại các vùng phía Nam như Cali. Và ngay tại Cali, hai vùng Nam Bắc mẫu mã xây dựng cũng phải khác rất nhiều mới phù hợp với khí hậu và kết cảu đất đai từng vùng. Ở Trung Hoa hay Việt Nam. những tiều phu nghèo mới dựng nhà trên núi. Tại Mỹ và các nước Âu Châu, những nhà giàu có, dư ăn, dư mặc mới đũ khả năng lên núi dụng nhà.

Thuật Phong Thủy đã thay da đổi thịt từng ngày mới thích úng với tiến bộ của xã hội và phù hợp với phong tục tập quán của mỗi nơi. Vậy mà mãi cho đến bây giờ vẫn có quá nhiều người hỏi nên tim căn nhà có hướng nào hợp với tuổi ? Nếu trả lời dứt khoát là nên cố gắng đi tìm một căn nhà có phong thủy TỐT chứ không nên tim căn nhà có hướng hợp với tuổi thì khả năng câu trả lời sẽ không làm vừa lòng người hỏi. Lý do rất đon giản thường người hỏi câu hỏi đó ít ra trong đầu đã có tiên kiến hằn sâu là nhà nào có hướng hợp với tuổi chắc phải là nhà Tốt ! Trong đầu mà có tiên kiến sai lầm đã hằn sâu như vậy rồi thì khó mà gột rữa !

Ngày xưa, Tần Thủy Hoàng đã từng chôn sống học trò và tiêu hủy hết sách. Sau đó, đầu thế kỷ 20, đến lượt Mao Trạch Đông kích dộng cách mạng văn hóa lại ra lệnh đem sách vở thánh hiền ra đốt thành tro bụi. Những sách vở, tài liệu viết về Phong Thủy lại cón thê thảm hơn vì bị quy chụp là mê tín dị đoan cần phải bài trừ tận gốc và suốt mấy chục năm liền tìm bét con mắt cũng khó mà tìm ra bóng dáng một thầy phong thủy.Tại Việt Nam, sau 1954 Miền Bắc cũng đã không nương cho bất cứ 1 tài liệu, sách vở nào viết về Phong Thủy tồn tại và không 1 người dân nào dám hành nghề Phong Thủy để sinh nhai. Miền Nam sau 1975 cũng đành cùng số phận bi thảm như miền Bắc sau 1954 . Vậy nên thật khó mà biết các thầy xem Phong Thủy tìm tài liệu, sách vở ở đâu mà học ? Một số tự cho là hậu duệ có truyền thống Phong Thủy, cha truyền thì quả khó tin cho được. Miền Nam sau 1975 mà hành nghề Phong Thủy chắc đã đày đi kinh tế mới hoặc đã bị đi cải tạo mọc gong….Mãi cho đến sau năm 1990, Việt Nam mới thông thoáng cho phép các nhà xuất bản Văn hóa được phát hành các loại sách viết về Phong Thủy. Như tức nước vở bờ, sách Phong Thủy các loại thượng vàng hạ cám rộ lên bày bán khắp nơi.  Hầu hết là những sách dịch lại những tài liệu củ xưa hoàn toàn không còn phù hợp. Một số sách khác thì tác giả lại không chút kiến thức hay kinh nghiệm về thuật Phong Thủy, chỉ biết xáo xào lại các tài liệu viết từ hàng trăm năm trước. Ngay cả tập viết về Dịch Lý và Phong Thủy của tác giả Nguyễn Hoàng Phương là tập Tích Hợp Đa Văn Hóa Đông Tây cho một chiến lược giáo dục Tương lai xuất bản năm 1991. Tập sách này tác giả trình bày rất khoa học và đã hệ thống hóa được để giải thích các Quẻ Dịch theo hệ Nhị Phân, Nhưng phần viết về Phong Thủy thì chĩ vạch vẽ lại các thế đất kết Công Hầu Khanh Tướng rất mơ hồ, thiếu thực tế ….Tập Địa Lý Toàn Thư của Lưu Bá Ôn và nhiều tác giả khác thì  người dịch không biết cố ý hay vô tình đã đảo lộn Âm thành Dương, Dương thành Âm, cho nên người đọc khó mà biết để phân biệt  đúng sai. Riêng các sách viết về Phong Thủy theo phái Huyền Không cổ Dịch thì tập nào cũng chĩ đọc được các chương đầu .  Sách vở và tài liệu như thế, lại còn  thiếu kinh nghiệm từ thực tế, cho nên các Phong Thủy gia, hành nghề xem Phong Thủy đã quanh quẩn luận quanh co, chĩ biết so tuổi với hướng nhà, hướng bếp, hướng ngũ rồi cứ thế mà kết luận xấu tốt…và nếu cứ như thế thì chĩ vài chục năm sau, khoa Phong Thủy sẽ mai một trở thành một khoa bát nháo, thiếu khoa học, mang tính dị đoan  mê tín mà thôi !

Đầu năm nay. Có người khách từ tiểu bang xa gọi hỏi là nhà ở có 4 cái Cột thì khoa Phong Thủy có cách nào hóa giải không? Tôi cẩn thận hỏi lại mới biết bà chũ nhà mới mời được ông thầy hành nghề Phong Thủy, nghe nói rất nỗi tiếng tại Việt Nam  sang Maryland xem phong thủy cho nhà ở và tiệm. Thầy phán Sinh, Lão, Bệnh, Tử.- nhà có 4 cột- tức là rơi vào chữ Tử. Nếu không cắt bớt hoặc thêm 1 cột thì sớm muộn cũng có người vong mạng…Sau khi nghe ông thầy phán xong, cả nhà không yên, ai nấy đều lo sợ, mất ăn mất ngũ, bí quá nên gọi hỏi xem khoa Phong Thủy có cách nào để hóa giải không?….May mà tôi đã vài lần gặp.phải, trước đây cũng đã có người hỏi câu này, nên đã  có kinh nghiệm trả lời  cho bà chũ biết là bà đã gọi lầm người rồi. Làm thêm 1 cột tránh sập nhà. bà chũ phải tìm hỏi ông Kiến Trúc Sư. Còn nếu nhà 4 cột mà phải cắt bớt 1 cột để tránh chữ Tử trong Sinh Lảo Bệnh Tử thì cho dù nhà bà có được chữ SINH  thì vẫn có thể có người vong mạng vì không biết nhà sẽ sập khi nào.

Cho đến bây giờ vẫn có nhiều người  hỏi tại sao hàng trăm ngàn gia đình tại các tỉnh miền Bắc đã phải bò nhà, bỏ cửa, cao bay xa chạy vào năm 1954? Tại sao hàng triệu người các tỉnh phía Nam đã dứt khoát tìm mọi cách để ra đi sau 1975 và rồi nhiều năm sau đó nữa….?  Không lẽ vì phong thủy nhà ở của họ đều phạm vào chữ Tử trong thứ tự của vòng đời Sinh Lão Bệnh Tử ?  Hoặc nhà của họ quá xấu, không hợp với tuổi của tất cả thành viên trong gia đình?  Các nhà nghiên cứu Phong Thủy sẽ bó tay chào thua, khó mà trả lời được, chĩ còn đỗ cho Vận Nước, Vận Nhà….Nhưng, nếu hỏi tại sao mới chĩ mấy chục năm trước đây thôi, các khu ven Thành phố còn rất bầy hầy, lầy lội. Phong thủy những nơi này rất xấu, đất đai nhà cửa rẽ như bèo, vậy mà bây giờ rờ vô là phỏng tay. Giá nhà, gia đất ỡ những nơi này có khi còn cao hơn cả giá tại nhà tại những nơi đô thị, thì câu trả lời dứt khoát là do Thời Vận. Thời Vận là yếu tố then chốt để quyết định vượng suy của một vùng, một khu hay của môt căn nhà. …Thiếu yếu tố then chốt, nhà không thể Vượng được. Yếu tố then chốt mà bị khuyết hảm hay bị sai phạm chắc hẳn nhà ấy nhất định phải chịu Suy.

Thuyết Tam Nguyên Cữu Vận cho rằng mỗi Vận 20 năm – Một Nguyên 3 Vận kéo dài 60 năm  .Chia ra :

 -  Vận 1, 2 và 3 là Thượng Nguyên.

  - Vận 4, 5 và 6 là Trung Nguyên.

  - Vận 7, 8 và 9 là Hạ Nguyên…

   Năm  nay, 2019 thuộc Vận 8 Hạ Nguyên khởi từ 2004 cho đến hết năm 2023 vị chi còn 4 năm nữa là kế tiếp đến Vận 9. Sau Vận 9 là chấm dứt  một chu kỳ của Cữu Vận 180 năm, Vận 1 Thượng Nguyên sẽ khởi đầu lại một chu kỳ mới….

Theo phân bố của số Lạc Thư, năm nay số 8 chũ Vận , cho nên :

  • Hướng Đông Bắc gọi là hướng Đương Vận 
  • Tiếp là Vận 9 chính Nam được gọi là hướng Sinh Khí
  • Sau số 9 là số 1 chính Bắc là hướng Tiến Khí…..

    Khí Đương Vận Đông Bắc, Sinh Khí chính Nam và Tiến Khí chính Bắc đang làm Chũ Vận bàn, chi phối toàn khắp. Ba hướng này quyết định đến Vượng Suy, tốt hay xấu của nhà cửa, đất đai hiện tại và  tương lai hơn 40 năm sắp đến. Nói cách khác, một căn nhà hay 1 căn hộ chung cư được tốt, mấy năm nay, gia chũ được tăng quan tiến chức, kinh doanh, buôn bán thịnh vượng, việc làm ổn định, đũ sức khỏe và gia đạo bình yên thì nhất định không thể không nhờ vào Khí Đương Vận. Để khả năng duy trì căn nhà này vẫn còn được tiếp tục tốt sau 2024, ngay từ bây giờ phải biết tận dụng hướng Nam đang là hướng Sinh Khí và nếu hướng Bắc không bị khuyết hãm hay ố khí thì khả năng căn nhà được tốt cho đến hết vận 1 Thượng Nguyên.

    Hảy quan sát thật kỷ các chung cư cao từng, có phải những căn hộ ở về phía Đông Bắc của chung cư, những năm gần đây, phần lớn đều khá giả- Càng trên cao, chũ nhân thường càng là những quan chức có quyền. có tiền nhiều hơn các căn hộ ở dưới. Ngay cả những căn nhà có Bếp hay có cửa vào từ  hướng Đông Bắc nhất định tốt hơn rất nhiều so với những căn nhà hay căn hộ hướng khác. Bếp có hướng Đông Bắc nhà có nhiều gạo. Cửa hướng Đông Bắc nhà có nhiều cơ may. Hướng ngũ, hướng bàn làm việc Đông Bắc chắc chắn sức khỏe tốt và công việc làm ăn thuận lợi. Nếu không may gặp nhà vệ sinh thì các hướng này sẽ bị Ố khí, hoặc khuyết hãm thì  khí Đương Vận sẽ bị sút giãm rất nhiều.

    Hãy xem như chìa khỏa đã có trong tay để bất cứ lúc nào cũng có thể  mỡ cổng vào tham quan khu rừng mênh mông của khoa Phong Thủy. Chúng ta có thể định biết nơi nào tốt nơi nào xấu, biết luận nơi nào vượng, nơi nào suy của từng nhà, từng chung cư cao tầng hay từng  khu vực.  Đồng thời chúng ta cũng có khả năng luận biết lý do tại sao cửa tiệm bán buôn lại phải đóng cửa, phần lớn là vì  chũ nhân đã không biết vận dụng Khí Đương Vận. Từ đó chúng ta có thể khẳng định vài năm nữa bước qua Vận 9 hay những Vận sau nữa, những nơi này còn có sinh lực Khí để tồn tại hay không ?

    Cón  một điều hết sức quan trọng không thể bỏ quên, là không may gặp phải những căn nhà hay căn hộ, chung cư rơi vào Lỗ Đen thì tất cả sinh lực khí đều hoàn toàn bị triệt tiêu. Đúng vậy ! Tất cả mọi Khí sẽ bị triệt tiêu như hai khí Hydro và Oxy mà gặp lại sẽ tiêu tan biến thành Nước ngay lập tức.  Lỗ Đen được tạo ra bởi Chính Đông phối gặp Tây Bắc. Ví như nhà có Bếp tọa Tây Bắc mà gặp cửa Bếp, hướng Bếp hay hướng nhà , hướng cửa mỡ chính Đông thì  y như rằng Bếp đang gặp Lỗ Đen. Cho dù Khí Đương Vận đã  được vận dụng  cũng khó mà cứu được. Hoặc như nhà hướng Đông mà phòng ngũ đặt tại góc Tây Bắc thì phòng này đang bị tác hại bởi Lỗ Đen – Nguời  ngũ trong phòng này nhẹ thì gàn bướng, bệnh tật, thiếu may mắn .Đang bị tác động bởi Lỗ Đen mà  ngũ chân đạp về Bếp , lâu ngày khả năng nhẹ thì gàn bướng, nặng thì điên loạn – Và nếu không may chân đạp về phía Bàn thờ  thì có thể toi mạng không chừng.

    Riêng những nông dân cày sâu cuốc bẫm và những phu khoanh vác, hay làm nghề cữu vạn thì nên tìm một nơi cư trú hợp với tuổi của mình. Những người này rất cần khỏe và phải đũ sức mạnh mới có lực để gánh gồng từ sáng tinh mơ cho tới tối mới đũ nuôi thân.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm