Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Image result for Buddhist chanting mantras

  1. Đến chùa thỉnh băng niệm Phật hoặc kinh giảng cho người bệnh nghe.
  2. Người bệnh và người sắp mất rất cần sự quan tâm, an ủi của gia đình. Nếu vị ấy có tâm nguyện gì cần hoàn thành, thì nên thuận theo đó mà giúp cho người bệnh được hoan hỷ, không nuối tiếc, lo lắng.
  3. Trong gia đình, nếu có bàn bạc sắp xếp chuẩn bị cho hậu sự, cần giữ tinh thần hòa hợp, bình tĩnh, những trường hợp buồn vui thất thường dễ làm người bệnh động tâm.
  4. Người bệnh, nếu được nhắc nhở, hoặc quy y trước khi mất rất tốt, vì thế gia đình nên sắp xếp để thỉnh chư Tăng, Ni hướng dẫn tinh thần cho người bệnh.

Trong kinh có dạy:…”Phàm phu chúng ta khi vừa trút hơi thở, bốn đại phân tán, thức ấm chưa lìa khỏi thân, sự đau đớn không cùng, rất dễ sân hận.  Do vậy nên để yên, đừng di động, xúc chạm thân thể người mất trong vòng 8 tiếng”

Thân nhân nên giữ tâm bình tĩnh, đừng bi lụy, khóc thương.  Cần lớn tiếng niệm Phật và thỉnh chư Tăng, Ni hoặc bạn đồng tu Niệm Phật để giúp người mất được chánh niệm quy hướng tam bảo, vãng sanh cực lạc.  Sau đó mới nên làm các nghi lễ an táng.

Thiển nghĩ, sinh lão bệnh tử không ai tránh khỏi, kính mong qúy vị dành thì giờ đọc kinh, nghe băng và Niệm Phật để vun trồng cội đức cho chính mình, và đem công đức ấy hồi hướng cho thân bằng quyến thuộc cùng tất cả mọi loài đều được âm siêu dương thịnh.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

HƯỚNG DẪN CẦU SIÊU TẠI CHÙA HƯƠNG SEN

  1. Chùa có xem ngày nhập liệm, chôn cất hay thiêu táng không?

Theo Kinh Thiên Địa Bát Dương, Phật dạy ngày nào cũng là ngày tốt nếu chúng ta hướng tâm về những việc lành.  Vì vậy Chùa không có xem ngày.  Xin được đề nghị với qúy vị sắp xếp giờ giấc cho thuận tiện với nhà quàng và mọi người trong thân quyến để mọi việc được thuận tiện cho gia đình và lợi ích cho hương linh.

  1. Việc tang lễ, cúng tuần, trăm ngày, giáp năm của hương linh phải do thân quyến của hương linh thưa thỉnh.
  1. Nếu thân nhân mất ở Mỹ: Trong tiểu bang Cali xin đến Chùa xin làm lễ Cầu Siêu, Nhập Liệm, Hộ  Niệm cho thân nhân.
  1. Nếu thân nhân mất ở Việt Nam, xin mời qúy vị đến Chùa tụng kinh và cúng linh.
  1. Chùa Hương Sen nhận tro cốt nhưng xin hoan hỷ đựng trong hủ cốt càng nhỏ càng tốt.

Theo lời Phật dạy trong kinh Địa Tạng, quyển trung, trong phẩm thứ bảy, để cho kẻ mất người còn đều được lợi lạc, xin qúy vị phát tâm tu tập như tụng kinh, niệm Phật, nghe pháp, quy y, ăn chay, làm lành, bố thí v.v.

Ngoài ra, qúy vị cũng nên về Chùa tụng kinh chung với đại chúng vào mỗi chủ nhật và mỗi 14, 15, 30, 1 Âm Lịch và đến chùa cúng 7 tuần thất (49 ngày) và 100 ngày để cầu siêu cho hương linh.  Khi làm lễ cúng thất hoặc giỗ hầu đem sự an lạc, làm phước của thân nhân mà hồi hướng cho hương linh chóng được vãng sanh Cực Lạc.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Lưu ý:  Nếu qúy vị ký linh/ cốt dài hạn  tại chùa thì nên phát tâm cúng hoa, trái nhang, đèn hàng tuần hay tháng cho hưong linh được phần phước đức.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm