Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

(Nguyện lớn trước hay sau tụng kinh)

Image result for oan gia trái chủ là gì

Tôi tên ……, những oan gia trái chủ trên mình tôi (tức nghiệp lực của một bộ phận nào trên thân thể) xin quý vị hãy nghe rõ, từ vô thuỷ kiếp đến nay, vì tôi bị mê hoặc trong thế giới Ta Bà, trong nhiều kiếp luân hồi, trong lúc vô ý hay cố ý đã làm tổn hại đến quý vị, khiên cho quý vị phải thọ vô lượng tội nghiệp trong lục đạo luân hồi, hứng chịu biết bao đau khổ, tăng thêm biết bao phiền não, tôi thường cảm thấy tội chướng sâu nặng, hối hận vô cùng. Tất cả đều do vô minh, si hoặc, dẫn dắt. Đời này nhờ nguyện lực từ bi gia hộ của chư Phật, được kết pháp duyên với Phật, tôi không quên ơn quý vị, tha thiết ước mong quý vị cùng nhau học Pháp, niệm Phật tu hành, tinh tấn tu tập chóng thành chánh quả.

 Đồng thời ước mong quý vị tha thứ, đừng trả thù tôi. Nếu quý vị nhất định muốn báo thù, tôi cũng không có cách nào lẩn tránh, bởi lẽ nhân xấu quá khứ đó là do tôi tạo ra tôi phải chấp nhận sự trả thù của quý vị.

Nhưng nếu trả thù như vậy đối với quý vị cũng không có lợi ích gì, chỉ khiến quý vị cảm thấy thỏa mãn nhất thời. Xét rốt cùng, quý vị cũng không giải quyết được vấn đề căn bản, vì quý vị không những không tránh được sinh tử, cũng như không thoát ra khỏi lục đạo luân hồi hay nhân xấu đọa lạc.

 Tôi nhận thấy cách trả thù này vừa tổn hi người, lại không lợi ích gì cho chính mìnhhai bên chúng ta. Vì vậy, thành khẩn tha thiết mong quý vị hãy mở lòng tha thứ và cùng tôi đồng tu tập, niệm Phật hiệu A Di Đà. Xin ghi nhớ trong tâm rằng:

Chỉ cần quý vị nhiếp thân tâm quay lại và niệm Thánh hiệu A Di Đà, một niệm tương ứng liền siêu ba cõi, vượt thoát sáu đạo tức thành Phật đạo, chỉ cần tinh tấn tu hành sẽ được thành Phật.

 Chỉ cần quý vị quay lại, nhất tâm niệm Thánh hiệu A Di Đà, một niệm tương ứng phước thọ tăng trưởng, tiêu tai diệt chướng.

 Chỉ cần thâu thân tâm lại, niệm Thánh hiệu A Di Đà, một niệm tương ứng, tu gì được nấy.

 Nhưng xin quý vị đừng cầu hưởng quả phước cõi nhân thiên, mà hãy phát tâm Bồ Đề, hướng thượng, chuyên niệm A Di Đà Phật Thánh hiệu, chỉ cần tu tập đúng pháp, tất nhiên đắc đạo, sanh về cảnh giới Cực Lạc.

 Nay xin quý vị hãy thọ nhận lễ Quy y, nương về Phật Pháp Tăng.

  • Quy Y Tam Bảo Cho Oan Gia Trái Chủ:

Tôi tên….., oan gia trái chủ trên thân tôi (tức nghiệp lực), quý vị hãy nghe rõ, từ lâu do không nghe, không biết đến Tam Bảo, không hiểu ý nghĩa nương tựa ba ngôi báu quý trên đời, cho nên quý vị thọ khổ luân hồi. Nay tôi truyền thọ pháp Quy Y Tam Bảo, quý vị phải lắng nghe. Tôi đọc lớn một lần, quý vị hãy hướng tâm đáp đọc theo tôi:

  1. Con xin nương theo Phật, Pháp, Tăng.
  2. Con nương theo Phật, bậc tối thắng vô thượng.
  3. Con nương theo Pháp, đạo thoát ly tham dục.
  4. Con nương theo Tăng, chúng thanh tịnh trong đời.
  5. Con nương theo Phật, không đoạ địa ngục.
  6. Con nương theo Pháp, không đoạ ngạ quỷ.
  7. Con nương theo Tăng, không đoạ súc s (3 lần)

(Chùa Hương Sen, Perris, Cali, trích lời của Đại lão Hoà Thượng Tịnh Không)

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm