Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

Image result for phat a di da tiep dan chung sanh

    Trợ niệm vãng sinh là phương pháp tối quan trọng của người tu hành pháp môn niệm Phật nó đòi hỏi phải có phương pháp và sự tinh tấn của cả người trợ niệm và người được trợ niệm. 

    Đối với người được trợ niệm phải hết lòng tin tưởng vào ban trợ niệm và gia đình phải lắng nghe mọi sự chỉ dẫn của ban trợ niệm. Chỉ khi gia đình có sự thỏa thuận giao phó toàn bộ cho ban trợ niệm giúp đỡ cho đến khi chấm dứt trợ niệm thì ban trợ niệm hẵng đứng ra trợ niệm. Vì sao? Vì gia đình không đồng nhất thì sẽ có chướng duyên khi trợ niệm, thành ra mất công và không thành tựu, việc làm tốt lại sinh ra mọi phiền não thậm chí mất hòa khí đôi bên, làm khổ người nằm đó bất lợi hơn là giúp họ có thể vì thế thần thức sinh tâm sân hận là khổ họ.

     Khi gia đình đã kí kết giao phó cho ban trợ niệm rồi thì Ban trợ niệm phải cử ra nhiều nhóm để sao có thể chia nhau ra trợ niệm để khỏi mệt mỏi và vẫn làm ăn được bình thường. Vì thế ít nhất phải có 5 nhóm thay nhau trợ niệm, mỗi nhóm trợ niệm từ 1h 30 phút đến 2 h. Xung quanh người được trợ niệm đều có tranh ảnh Phật A-Di-Đà và Đức Quán Thế-Âm Bồ-Tát, Đại Thế Chí Bồ-Tát. 

    Chú ý tuyệt đối không sờ vào thân thể người nằm đó trong suốt 2 ngày trợ niệm ban đầu. Trên thân người được trợ niệm chỉ phủ một tấm vải mền nhẹ. Đốt hương sạch chỉ cần 1 nén và nếu có trầm hương thực đốt là tốt nhất vừa làm sạch không khí nơi trợ duyên. Tránh tư tưởng nôn nóng muốn trợ niệm cho xong vì mệt mỏi.

   Sau hai ngày thì quán sát thấy người nằm đó thân thể hồng hào có tướng hảo khác hẳn khi trước khi trợ niệm thì mới cử một người thử đặt tay lên đầu, nếu thấy có hơi ấm là biết chắc họ đã được vãng sinh. rồi kiểm tra chân tay có duỗi mền thì đó là dấu hiệu chắc chắn đã vãng sinh, còn đầu chưa ấm, tay chân chưa mền thì phải tiếp tục niệm Nam mô A-Di-Đà Phật cho đến khi thành tựu mới thôi, đừng thối chí mà bỏ người đang nằm đó. Đến lúc đó ta biết rằng khi sống tạo nghiệp chướng sâu nặng thì ngoài niệm sáu chữ hồng danh Nam mô A-Di-Đà Phật thì phải đọc thần chú Đại Bi và Chú Vô Lượng Thọ Như Lai Chân Ngôn, Thần Chú Bảo Sợ Đà-Ra-ni v.v… như sau:

                   1, CHÚ ĐẠI-BI

    Nam mô Đại-Bi Hội-Thượng Phật Bồ-Tát.  

                                                              (3 lần)

   Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni: Nam mô hắc ra đát na đá ra dạ da. Nam mô A rị gia bà lô kiết đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị gia bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà. Nam mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đá sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đá, na ma bà tát đá, na ma bà dà, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha. Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, cu lô cu lô kiết mông, đồ lô đồ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta bà ha. Tất đà dạ ta bà ha. Ma ha tất đà dạ ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ra tăng a mục khư gia, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma kiết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà rị thắng kiết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na, đá ra dạ da. Nam mô a rị gia bà lô kiết đế, thước bàn ra dạ ta bà ha. 

      “Án tất điện đô mạn đà ra bạt đà giạ, ta bà ha”. (câu cuối tụng 3 lần)

   

     THẤT PHẬT DIỆT TỘI CHÂN NGÔN: 

    Ly bà ly bà đế, Cầu ha cầu ha đế, Đà la ny đế, Ny ha ra đế, Tỳ lê nễ đế, Ma ha dà đế, chân lăng càn đế, ta bà ha. (5 lần)

   3- CHÚ VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ-LAI CHÂN NGÔN 

    Na mô rát na tờ gia gia gia, na mắc a ry gia, a mi ta pha gia, ta tha ga ta gia, a rờ ha tê, sam giác sam bút đa gia, ta đi gia tha. om, a mờ rật tê, a mờ rật tô đờ pha vê, a mờ rật ta sam pha vê, a mờ rật ta ga ri phê, a mờ rật ta sít đê, a mờ rật ta tê rê, a mờ rật ta vi hờ rim tê, a mờ rật ta vi hờ rim ta, ga mi nê, a mờ rật ta ga ga na, ki ti ka rê, a mờ rật ta đun đa phi sờ va rê, sạc va rờ tha sa đa nê, sạc va kác ma, ka lê sa, ka sa, giam ka lê sờ va ha.

  4- VÔ-LƯỢNG-THỌ TÔNG-YẾU CHÂN NGÔN.

    Nam mô Rát Na Tra Da Da. Ôm, Nam Mô Ba Ga Va Tê. A Ba Ri Mi Ta A Du Cha Na. Su Bi Nít Chi Ta Ta Dê. Chô Ra Cha Da. Ta Tha Ga Ta Ya. A Ha Tê Sam Giắt Sam Bút Đa Da. Tát Da Tha. Ôm, Bu Na Dê Bu Na Dê. Ma Ha Bu Na Dê. A Ba Ri Mi Ta Bu Na Dê. A Ba Ri Mi Ta Bu Na Da. Cha Na Sam Ba Rô Ba Chi Tê. Ôm Sạt Va Sam Sờ Ka Ra. Ba Ri Sút Đa Đạt Ma Tê. Ga Ga Na Sa Mút Ga Tê. Xoa Ba Va Vi Sút Đê. Ma Ha Na-Da Ba Ri Va Ra Dê. Xóa-Ha. ( 5 lần)

5- CÔNG ÐỨC BẢO-SƠN ÐÀ-RA-NI: 

    Nam Mô Phật Ðà da 

    Nam Mô Ðạt Ma da 

    Nam Mô Tăng Già da

   Úm, tất đế hộ rô rô, tất đô rô, chỉ rị ba, kiết rị bà, tất đạt rị, bố rô rị, ta phạ ha. (5 lần)

6- VÃNG-SINH QUYẾT ĐỊNH CHÂN-NGÔN

     Nam mô a di đa bà dạ, đá tha già đá dạ, đá địa dạ tha, a di rị đô bà tỳ, a di rị đa tất đam bà tỳ, a di rị đa tỳ ca lan đế, a di rị đá, tỳ ca lan đa, già di nị, già già na, chỉ đa ca lệ ta bà ha. (5 lần) 


     Các bạn đồng tu thân mến ! 

     Khi trợ niệm cho người lúc lâm chung sau 10 tiếng mà không thấy thần sắc thay đổi đẹp đẽ hồng hào lên, lại thấy sắc mặt đen, xanh tái đi thì ngoài niệm daanh hiệu Phật A-Di-Đà lại phải dừng mà tụng các thần chú trên. Vì sao? Vì nghiệp họ tạo ra khi còn sống quá nặng, cho nên phải tụng các thần chú này để nương vào tha-lực của các chư vị Phật, chư Đại Bồ-Tát gia trì mới mau thành tựu. Sau khi tụng các thần chú này xong, lại khuyến thỉnh người nằm đó cùng niệm danh hiệu Phật A-Di-Đà, cầu nguyện vãng sinh Tây Phương Cực-Lạc. Một mặt nữa, khuyến thỉnh gia đình họ làm việc công đức như phóng sinh thú vật, in Kinh, đúc tượng Phật v.v…đem công đức đó hồi hướng cho những oan gia, trái chủ mà người nằm đó đã gây ra cho họ. Đây là cách tốt nhất để giúp người lúc lâm chung diệt nghiệp, giải oán thù, tạo ra tình huống biến thù thành bạn. Oan gia trái chủ họ thấy ta làm thế, không kết oán nữa là nghiệp sẽ tan.  

      Cùng với niệm Phật và tụng các thần chú trên, làm việc công đức hồi hướng cho oan gia trái chủ thì chắc chắn các vị Phật, các chư đại Bồ-Tát sẽ đến giúp giải trừ nghiệp chướng vì các Ngài đã có lời thề là nếu ai tụng thần chú này thì các Ngài sẽ đến làm chứng và trợ giúp hộ diệt trừ mọi phiền não nghiệp chướng vì thế sẽ nhất sđịnh thành tựu, ma, quỉ không thể đến quấy phá đặng. 

     Nếu các bạn làm đúng như thế thì đó chính là Tâm Bồ-Đề, tâm từ-bi, hạnh Bồ-Tát của các bạn đó. Người trợ duyên phải biết mình đang là sứ giả của Như Lai, làm hạnh Bồ-Tát cứu người để về với Phật. Nếu có tâm đó thì sẽ thành tựu chắc chắn! 

                  Chúc các bạn thành công. 

    Nam mô A-Di-Đà Phật.

        Trân trọng:

                       Quảng Tịnh Cư Sĩ.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm