Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Inline image

 

Nhìn chiếc lá

 

Ni Sư ra bài là nhìn chiếc lá nhưng tôi lại bị quyễn rủ bởi nhưng cánh hoa clématite ( hoa huyệt khối ) màu tím rơi đầy patio ở vườn sau nhà. Con hy vọng Ni sư vẫn sửa bài viết của con nhé’

 

Nhìn chiếc cánh hoa rơi

 

Tôi nhìn lên giàn hoa và thấy 1 hoa còn nguyên vẹn 5 cánh và ngay bên cạnh là 1 hoa chỉ còn nhụy trắng sau khi 5 cánh hoa đã rơi xuống sàn.

 

Tự nhiên tôi thương thật là nhiều cho thân phận của hoa clématite.

 

Xin cho tôi được gọi ‘Hoa’ là ‘Em’ nhé. Vì sao ? vì tôi là người chăm sóc Em (giàn hoa) này từ tháng 4 cho đến hôm nay. Mỗi ngày tôi dành 1 thời để ra vườn cắt xén các cành cây gẫy, cột cành vào treillis, uốn éo để Em mọc cho gọn gàng và cho đẹp, cho Em thật nhiều phân bón và nhổ tất cà cỏ dại dưới chân cây để Em có thể tư do vươn lên mà không bị ai cản trở.

 

Tôi mong đến tháng 6 để được nhìn Em nở nhụy và 5 cành hoa mở toang ra thật to như đón mùa xuân đến. Em đã không làm tôi thất vọng. Em đẹp hơn những năm trước, 5 cánh hoa màu tím vừa lớn lại vừa khỏe. Tôi ngắm Em không biết chán. Em làm cho tôi hãnh diện khi có bạn nào đó trầm trồ khen: Oh sao giàn clématites đẹp quá!!! Chắc là phải tốn nhiều thì giờ lắm để chăm nom?

 

Hôm nay, sau vài trận cơn mưa và bão, tôi nhìn Em hoa clématite -5 cánh hoa rơi tả tơi tả trên sàn patio, làm tôi thức tỉnh là Vô Thường đã đến và đi qua đời Em không thương tiếc. Em nằm đó 1 mình, rồi gió sẽ cuốn Em đi hay là ngày mai tôi sẽ quét Em vào thùng rác giống như là tôi chưa hề quen Em, chưa hề mong mỏi Em xuất hiện trên cuộc đời này.

 

Inline image

Em ơi! Tôi phải cám ơn Em đã mang lại cho tôi những giây phút thật quý báu khi tôi nhìn và ngắm Em mỗi buổi sáng trong lúc ngồi thiền, tĩnh tâm dưới giàn hoa clématites. Em đã cho tôi năng lượng (positive energie) cần thiết cho 1 ngày để tôi làm tròn bổn phận của mình. Theo tôi Em đã làm tròn nhiệm vụ của thân phận 1 hoa clématite rồi đấy. Cám ơn, Merci .Thank you,

Tôi chợt nghĩ đến cuộc đời của mình. Vâng tôi biết là Vô Thường sẽ đến bất cứ lúc nào nên tôi cố gắng sống và hành động với tấm lòng mở rộng mang lại niềm vui cho mọi người trong mạng lưới nhân duyên của mình như Em hoa cléamatite đã mang lại cho tôi.

Được như vậy, là tôi đã mãn nguyện và sẵn sàng chào đó Vô Thường đến thăm.

Phương - Diệu Tâm (ĐT Montréal)

12-07-2020

 

 

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it." />

ReplyForward

   

 

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm