Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Cách giáo dục con cái hay nhất

Cách giáo dục con cái hay nhất không phải là học lời những vị cha mẹ dạy mà con cái học cách mà cha mẹ sống và xử xự là nhanh nhất, chính hành động của ba mẹ mới gây lên ấn tượng mạnh mẽ trong tâm thức các cháu chứ không phải nghe lời ba mẹ dạy.

Đôi khi những điều mình dạy nó phản tác dụng mà những việc mình làm nó mới đi vào tâm thức của các cháu.
VD: Khi ta muốn con cái hiểu thảo với ta, muốn nó nghe lời và xin lỗi mỗi khi làm điều gì sai thì ta cần phải lo lắng cho ba mẹ (ông bà) các cháu trước, ta cần hiếu thảo với ba mẹ ta, khi ba mẹ nói điều gì ta cũng nghe và nhẹ nhàng trả lời chứ không được lớn tiếng cãi lại thì con chúng ta tự nhiên sẽ ngoan ngoãn làm theo, và lớn lên sẽ tự hiếu thảo với ta mà ta không cần dạy.
Ngược lại ví dụ như ta muốn dạy con cái phải thật thà, không được nói dối. Nhưng có 1 người nào đó ta không muốn gặp sắp đến thăm ta, ta dặn con là khi nào người đó tới con nói là mẹ không có ở nhà nhé. Thử nói và làm như vậy thì con cái nó sẽ hiểu sao là thật thà?
Khi ta sống đúng và làm những điều tốt đúng với đạo lý thì điều đó cũng sẽ tự nhiên thấm đẫm vào tâm thức con cháu ta, và gia đình ta sẽ tự nhiên có hạnh phúc, con cháu cái ngoan ngoãn sống có nề nếp và gia đình ta được mọi người quý trọng.
Còn ngược lại khi ta sống sai khác với những gì ta nói thì con cái chúng ta tự nhiên cũng hư theo.
Khi ta khuyên ai điều gì thì ta cần phải làm và sống đúng với điều ấy trước.
Muốn lời nói ta có giá trị và có lực khi nói ra người khác nghe làm theo thì ta phải luôn nói thật và nói đúng những gì cần nói.

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Thư viện

Pháp âm