Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

 

1. Không thích khác với ghét. Cứ không thích thôi chớ vội ghét. Không thích nhiều thì là người khó chứ ghét nhiều thì là người khổ.

 

2. Hay cười khác với luôn vui. Cứ cười thôi, vui buồn tự mỗi người mới rõ. Bản thân chưa vui nhưng quen cười thì xung quanh đời cũng dễ vui theo. Đó là tự tạo môi trường trong lành. 

 

3. Ít khóc khác với ít buồn. Cứ buồn thôi, khóc hay không riêng mỗi người biết. Biết được niềm vui của nhau cũng thường. Biết được nỗi niềm riêng của nhau khóc cùng dễ mấy ai. 

 

4. Quen biết nhiều người khác với chí cốt bằng hữu. Cứ quen biết thôi, bạn hay không từ từ biết. Khoan vồ vập với các mối quan hệ kẻo thất vọng với tình đời.

 

5. Có gia đình khác với có mái ấm. Cứ có gia đình đã, ấm hay không thì phải lúc lạnh mới biết. Chỗ gia đình không phải lúc nào cũng ấm theo lý thuyết nhưng thử làm kẻ chơ vơ sẽ thấu hiểu hai tiếng gia đình. Không máu mủ thì đem da bỏ vào ruột gọi nhau hai tiếng "gia đình" cũng ấm.

 

6. Có con cái ngoan khác với việc làm cha mẹ tốt. Cứ có con cái ngoan đi đã rồi chúng sẽ dạy cha mẹ cách sống tốt. Có những đứa bẻ bổn thân tự ngoan không do được dạy kỹ. Đôi khi học lại từ chúng để tử tế lại từ đầu cũng chẳng hề là chu kỳ nghịch. 

 

7. Có cha mẹ khác với có chỗ dựa. Cứ có cha có mẹ đi đã cho đỡ cút côi với đời, dựa thì tuỳ duyên phụ mẫu. Nước mắt chảy xuôi, không dựa được cha mẹ thì tự thân làm điểm dựa bù đắp cho đời con cái, coi như duyên phụ-mẫu-tử. Hề chi.

 

8. Sống nhịn khác với sống hèn. Cứ nhịn thôi cho vạn sự lành chứ đừng hèn. Học nhịn khó chứ hèn không cần học. Nhịn quá đà không thành tiên thì cũng coi là hèn năng khiếu. Nhịn chừng mực là điều phải học rất kỹ.

 

9. Nhìn vậy chứ không phải vậy. Nghe vậy chứ chẳng phải vậy. Tưởng vậy mà không hề là như vậy. Đời vốn thế. Cứ bất ngờ thôi chứ đừng bỏ cuộc. Chuyện gì cũng nên từ từ trừ yêu. Yêu thì phải vội. Yêu đi . Yêu mọi người. Vì cuộc đời ngắn lắm

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm