Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

KÍNH MỜI VỀ CHÙA HƯƠNG SEN, PERRIS, CALIFORNIA,

THAM DỰ LỄ ĐẠI TƯỜNG THÂN PHỤ CỦA NS TN GIỚI HƯƠNG

0. Ban tho cua Huong linh PVDanh.jpg

Hương linh: Phạm Văn Danh, Pháp danh: Chánh Đức Minh

Sinh: 15/02/1932 tại Gia định

Mất ngày 27 tháng 08 Âm lịch Mậu Tuất 2018 tại Bà Điểm, Hóc Môn

Hưởng thọ 87 tuổi.

Chủ Nhật 11/10/2020 lúc 9g sáng khai Kinh Thủy Sám (Ni Sư Tâm Nhật chủ lễ)

Thứ Hai 12/10/2020 lúc 8g sáng:

-Hoàn kinh Thủy Sám (Ni Sư Minh Duyên chủ lễ)

-Tưởng niệm công ơn của thân sinh đối với NS Giới Hương và Chùa Hương Sen (NS Giới Hương)

-Cúng linh (NS Minh Huệ chủ lễ)

-Dùng cơm và hoàn mãn.

CẦU SIÊU

Hương linh: Phạm Văn Danh, Pháp danh: Chánh Đức Minh

Sinh: 15/02/1932 tại Gia định

Mất ngày 27 tháng 08 Âm lịch Mậu Tuất 2018 tại Bà Điểm, Hóc Môn

Hưởng thọ 87 tuổi.

Lễ Đại Tường, Giỗ giáp 2 năm

  1. Ông cố: Hương linh Phạm văn Thu
  2. Bà nội: Hương linh Nguyễn Thị Ngại
  3. Mẹ: Hương linh Trần Thị Sáu, Pd Ngọc Ẩn
  4. Dượng Út: Hương linh Lê Văn Xuân
  5. Em út: Hương linh Đinh Công Vinh, pd Liễu Chơn

Cùng cửu huyền thất tổ, nội ngoại hai bên cha mẹ nhiều đời quá vãng...

1. Ban tho cua Huong linh PVDanh va to tien.jpg

 

ĐÔI LỜI TƯỞNG NIỆM HƯƠNG LINH

 THÂN PHỤ CỦA NI SƯ GIỚI HƯƠNG NHÂN LỄ GIỖ MỖI NĂM

(Viên An xá Hương linh rồi đứng chính giữa đọc)

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Kính bạch trên Sư phụ Giới Hương, bạch quý Ni sư, Sư cô và Phật tử Chùa Hương Sen.

Trước khung cảnh đạo tràng trang nghiêm thanh tịnh, trong ánh hào quang chứng giám của mười phương chư Phật, của chư liệt vị tiền bối Tổ Sư. Với lòng thành kính chí thiết, trong giờ phút tưởng niệm cúng lễ Đại tường, giỗ lần thứ 2 hương linh thân phụ của Ni sư Giới Hương, chúng con xin thay mặt Sư phụ GH có đôi lời tưởng nhớ đến công đức của Hương Linh thân phụ Chánh Đức Minh đối với Sư Phụ Thích Nữ Giới Hương và bổn tự Chùa Hương Sen tại Calfornia này.

Nam Mô A Di Đà Phật

Kính thưa Hương Linh thân phụ Chánh Đức Minh,

Thăm thẳm tình thâm nhớ cha già,
Hai năm thắm thoát đã trôi qua.
Hôm nay nghĩ đến công sanh dưỡng,
Ba hởi lòng con thật thiết tha.

Ơn dưỡng dục nuôi con từ thuở bé,
Đức sanh thành cao tột tợ như non.
Sống cuộc đời vất vã chỉ vì con,
Nuốt đắng cay tạo cho con dòng sữa ngọt.

Ôi! Công cha như núi thái.

 Nghĩa mẹ tợ sông sâu.

Chúng con chấp tay thầm tưởng nhớ gương mặt đáng kính Thân phụ Phạm Văn Danh, Pd Chánh Đức Minh, đã hưởng trọn phần công đức.

Mẹ mất sớm, Ba trở thành gà trống nuôi 8 đứa con. Thời buổi kinh tế khó khăn, một mình Ba làm đủ thứ nghề: trồng lúa, làm rẩy, thợ điện, tài xế xe đò, buôn cá khô Bình Thuận, bán đường phèn Củ Chi, nuôi gia súc... làm đủ mọi cách để kiếm tiền, chạy gạo từng ngày, vay tiền để đóng học phí cho  8 đứa con còn nhỏ dại. Ba đã bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để trồng lúa, để cho chúng con có gạo ăn và duy trì sự sống từng ngày. Ngày làm việc cực nhọc, tối nằm vắt tay lên trán để lo tính kế cho ngày mai. Suốt trong 30, 40 chục năm qua, Ba đã lo cho chúng con liên tục, không ngừng nghỉ như vậy.

Và nhớ khi chúng con bệnh, chúng con đói, cha nhường chỗ tốt và thức ăn cho chúng con ăn. Có nhiều bữa cơm chỉ là cơm trộn rau lang, trộn khoai mì luộc va canh cà chua với muối ớt. Chúng con quây quần sống đạm bạc trong tình thương yêu bao bọc che chở của Ba.

Có những đêm dài thao thức, suy tư tính toán sự sống, ăn mặc, học hành cho đàn con dại, tim Ba se thắt và thêm nổi niềm đau thất bại vì nghèo túng và gia cảnh thê lương.

Chúng con thấu hiểu sự hy sinh của Cha trong thầm lặng cho chúng con, ít khi thấy Cha biểu hiện ra ngoài. Có ai biết được trong ánh mắt nghiêm khắc kia; đằng sau tiếng la rầy trách mắng kia là tình thương bao la, thương đàn con vô bờ bến. Hôm nay đàn con của Ba đã khôn lớn, học hành thành tài, lập gia đình có nhiều con cháu. Trong gia đình có 2 con gái xuất gia. Ba lại một lần nữa, dấn thân lo chùa cho hai sư cô ở. Cha cho đất đai để bán lấy tiền lập chùa. Để tiết kiệm tiền mướn thợ, Ba đã đứng ra tự làm nhà thầu và tự xây Chùa Hương Sen (Pháp Quang) ở Bình Chánh, Việt Nam cho Sư Giới Hương. Ni sư Giới Hương định cư ở Mỹ, Ba theo qua Mỹ, chăm sóc lo Chùa Hương Sen ở  Moreno Valley và từ năm 2013 qua cùng lập chùa ở đường số 19865 Seaton Ave, Perris, CA cho đến nay.

Tại cơ sở mới này, Ba xông pha làm mọi việc từ hầm cầu, trồng rau, san đất, sơn chùa, đóng tủ... lăn xả làm mọi việc để Chùa HS ngày càng trang nghiêm cho con gái của Ba là Ni sư Giới Hương, đệ tử xuất gia của Ni sư Giới Hương và Phật tử các nơi về có nơi an ổn tu tập và tụng niệm.

Hình bóng của Ba hiện diện bao trùm khắp mọi ngỏ nghách của ngôi chùa HS ở VN, Chùa HS ở Hoa Kỳ, khắp các ngôi nhà của các con và các cháu nội ngoại của Ba...Rồi thời gian trôi qua, tuổi già sức yếu 87 tuổi, cha ngỏ ý muốn về quê cha đất tổ ở Bà điểm, VN để sống. Về đến VN, ba nhập viện vài lần. Biết sức yếu, gia đình xin cho ba về nhà. Ni sư Giới Hương từ Mỹ bay về VN ngày 5/10/2018 thì ngày 6 tháng 10 năm 2018 nhằm ngày 27/6 âm lịch, ba mới yên lòng trút hơi thở cuối cùng trong tiếng niệm Phật và hỗ trợ của Ni sư Giới Hương, quý ni sư và thân bằng quyến thuộc trong gia đình dòng họ hai bên.

Than ôi! Còn gì nữa đâu, chỉ còn lại di ảnh cha già với 3 nén hương trầm trong ngày cúng giỗ hai năm. Giờ này chúng con mới hiểu thế nào là suối công lao, biển tình nghĩa của tình cha đối với chúng con. Thật là;
“Còn cha gót đỏ như son
Đến khi cha mất gót con lấm bùn.”

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Ni,

Tuy chúng con không còn được nhìn thấy phụ thân với hình dung đáng kính hiền từ bao dung, những hình ảnh đó chúng con nguyện mãi khắc ghi trong ngày 12 Tháng 10 Năm 2020 là lễ đại tường, giỗ hai năm thân phụ của sư phụ chúng con là hương linh PHẠM VĂN DANH PD: Chánh Đức Minh sanh ngày 15 tháng 2 năm 1932 tại Gia Định,  mất ngày 27 Tháng 6 năm Mậu Tuất (2018) tại Bà điểm, Hóc Môn, hưởng thọ 87tuổi.
Thân phụ chúng con không biết đã đi về thế giới xa xối nào, hay còn phảng phất đâu đây, nương theo gió lộng mây ngàn trong không gian vô tận, hoặc đã thảnh thơi nơi miền lạc cảnh hay đang bị đọa đày trong chốn khổ đau? Ôi thật là xót xa.

Thế nhưng bằng vào niềm tin son sắt đối với ngôi Tam Bảo, sự trợ lực của 10 phương thanh tịnh của Chư Tôn Thiền Đức Ni, với sức oai thần chú nguyện nhiệm mầu, thân tâm thanh tịnh đạo nghiệp cao dày của chư Tôn Thiền Đức Ni, chúng con tin chắc rằng với năng lực ấy sẽ cảm thông qua muôn ngàn thế giới với một sức mạnh vô biên khiến cho vong linh thân phụ chúng con trọn niềm hoan hỷ chuyển biến nghiệp duyên túc trái, quy hướng Tam Tôn, trượng thừa pháp lực và công đức gia trì cầu được siêu sanh thoát hóa về một cảnh giới an lành.

Kính nguyện Hương Linh Thân Phụ sớm an lành nơi cõi Tịnh của Đức Phật A Di Đà, cùng chư thánh chúng Bồ tát làm bạn lữ tiếp tục hộ trì Tam bảo được thường trụ khắp thế gian trong đó có Chùa Hương Sen. Chúng con ở cõi trần, tiếp tục tu tập, vun bồi công đức, hồi hướng đến thân Phụ, cầu cho thân phụ được về Cực lạc.

Ngưỡng nguyện hương linh thân phụ Phạm vân Danh linh thiêng về chứng minh lòng thành của Ni sư Trụ trì TN Giới Hương và tất cả chúng con mà lai đáo về chứng giám lễ giỗ hôm nay và ủng hộ Phật sự xây dựng Ngôi Chánh điện Chùa HS sớm được hoàn mãn.

Nhân dịp này, chúng con thành tâm tri ân Ni sư Tâm Nhật, NS Minh Huệ và Ni Sư Minh Duyên cùng quý Phật tử: Diệu Quang, Nguyên An, Viên Bảo Phúc, Tịnh Thu, Xuân, Nguyên, Minh Trung, Tâm Hoa, Diệu Thanh, Minh Trung và nhiều vị nữa... dù dịch Virus Covid đang hoành hoành, nhưng các vị cũng thương tình mà về Chùa Hương Sen cúng dường hoa hương, bánh trái, thực phẩm và góp lời tụng kinh Thủy Sám, Cúng Linh, Cúng Cơm cầu nguyện cho HL thân phụ của Ni sư Giới HƯơng sớm siêu sanh Cực Lạc.

Kính nguyện hồng ân Tam Bảo gia hộ quý Ni sư và quý Phật tử sáu thời luôn được an lành trong ánh hào quang gia hộ của Chư Phật.

Chúng con xin đê đầu xá 3 xá (xá ba cái rồi lui)

Nam Mô Chứng Minh Sư Bồ Tát Ma Ha Tát.

0. Le Dai Tuong dad PVDanh Oct 12 2020 (4).jpg

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm