Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Inline image

 

Mùa xuân là khởi đầu, là hy vọng. Lời chúc đầu xuân đến với bạn vào những thời khắc chuyển giao một năm mới đều là những lời tốt đẹp. Chúc thành công, may mắn. Chúc mọi sự an lành. Chúc ước mơ thành hiện thực. Chúc phú quý đại lợi. Chúc an khang thịnh vượng. Và dễ thương nhất là lời chúc " Vạn sự như ý ".

Dễ thương! Bởi vì nó nói lên niềm mong cầu của con người.

Tham! Không tham sao mong đến cả " Vạn sự như ý " ?

Bởi lẽ chỉ "một sự như ý" thôi đã đủ khiến nhiều người vui sướng không bút nào tả xiết.

" Như ý " - là hai từ mầu nhiệm để ai cũng mỉm cười. Nó là cấp thấp hơn (hình như thế) của hai từ Hạnh phúc.

 

Inline image


Hạnh phúc là một cái - gì - đó thật khó nắm bắt. Con người dường như không ai đạt tới tột đỉnh hạnh phúc cả. 

Có Hạnh phúc nhỏ và Hạnh phúc lớn.

Hạnh phúc nhỏ là khi bạn khát có nước uống, đói có miếng ăn - nó là sự đáp ứng nhu cầu tức thì. Còn Hạnh phúc lớn là khi bạn đạt được ước mơ lớn.

Nhưng thế nào là ước mơ lớn? Có cần phải chinh phục vũ trụ mới là ước mơ lớn không? Hay chỉ là một điều gì bạn theo đuổi nay đã thành hiện thực ? 

Hạnh phúc lớn và Hạnh phúc nhỏ.

Đấy là nói cho vui chứ Hạnh phúc làm gì có lớn, có nhỏ. Hạnh phúc là Hạnh phúc. Vậy thôi. Nhưng nó thật vô cùng. Bởi có người cả đời tìm Hạnh phúc mà nó như một kẻ chơi trò trốn tìm quái ác cứ lẩn tránh hoài. Để rồi bạn cứ phải đợi đến .... Mùa Xuân. Vì vào mùa Xuân dường như Hạnh phúc dễ tìm đến hơn.

Inline image


Mùa xuân trần thế với nhiều người dường như thật gấp gáp hối hả. Trái tim mong manh của họ náo nức, rạo rực đón Xuân sang, nhưng cũng sẽ mau buồn, mau sầu úa khi nàng Xuân từ giã ra đi. Vì Hạnh phúc đến rồi đi, mà dường như không có Hạnh phúc nào trọn vẹn.

Làm sao níu giữ được mùa Xuân? Ngày đầu năm mới, lẽ ra chỉ nên nói tới mùa Xuân nhưng mùa Xuân là gì, mùa Xuân ở đâu, nếu không có mùa Hạ, Thu, Đông ? Hoa mai, hoa đào là gì, nếu không có hoa cúc mùa thu, hoa phượng mùa hè?

Mùa Xuân vĩnh viễn là sự an lạc trong tỉnh thức của từng phút giây. Không quá mong đợi mùa Xuân đến, không vội âu lo khi mùa Xuân đi. Bởi đó là quy luật của tự nhiên. 

Vẫn biết đó là lý thuyết xoay vần cũa vũ trụ. Nhưng mùa Xuân thì vẫn mãi xanh tươi. Vì thế mỗi độ Xuân sang, lòng mình vẫn như trảy hội. Xuân là xanh - là màu của hy vọng. Mà Hạnh phúc thực ra cũng nằm ở ngay chính niềm hy vọng đó.
 

Cuộc đời này cũng thế. Có "cơn bĩ cực" mới đến  "hồi thái lai". Có Cực khổ mới biết quý giá trị của Hạnh phúc. Có trải qua bao nhiêu thăng trầm mới thật sự hiểu được ý nghĩa của hai chữ Thành công. Có tất cả, để rồi mất tất cả ... thì mới biết thế nào là Vô thường, phù du.

Con người chúng ta cũng vậy. Cuộc sống lúc nào cũng luôn cần có nhau, cùng nhau chia xẻ những buồn vui, cùng giúp đỡ nhau trong những cơn hoạn nạn, cùng đỡ đần nhau những lúc tối lửa tắt đèn ...

Inline image

 

"Một cánh én không làm nên mùa Xuân". Và cũng vậy, một mình tôi viết,  nếu không có các bạn cùng đọc, thì những dòng tản mạn này... cũng  chỉ để hương gió cuốn trôi ...

Em ơi nghe chăng tình yêu
Tình yêu hát ở trong lòng
Như Xuân đang sang mênh mang
Như con tim yêu thương nồng cháy 

 

Mùa Xuân lại đến
với những tiếng hát 
với những môi cười 

 

Cuộc đời mang con tim yêu thương 
Mùa Xuân đến rồi, đang ở lại 

 

Mùa Xuân đến gần
lặng im ngồi nghe em hát


Còn tôi lặng im 
ngồi nghe
lời tỏ tình của mùa Xuân ... 

Mùa Xuân lại đến. Bỗng dưng tôi muốn thay nàng Xuân nói lời tỏ tình cùng mọi người:  

Tôi yêu bạn, như yêu những mùa Xuân trong đời ...

Hoàng Thanh

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm