Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 

Inline image

 

Muốn Tư duy hay Suy nghĩ thì chúng ta dùng vùng tiền trán, vì Tư duy hay Suy nghĩ là chức năng của Ý CĂN. Đó là cái biết của vọng tưởng. Đây là tâm ba thời!, Cho nên luôn luôn dính mắc với đối tượng, thì đem đến Khổ và Phiền não. Đây là quy luật Tam Pháp ấn.

 

          Chúng ta cũng dùng Trí nặng tỉnh ngộ để Quán: Quán Môt chiếc lá phong (maple) xanh. Chiếc lá Phong xanh này có mặt, là nhờ sống trên cành cây phong, mà cây phong có xanh tươi, là nhờ có đất, nước và ánh nắng mặt trời. Vậy chiếc lá này có mặt, là do nhờ nhiều điều kiện để lập thành, đó là định lý:LÝ DUYÊN KHỞI, PHÁP DUYÊN SINH.

 

             Nó chỉ sống được ba mùa Xuân, Hạ,Thu và đến Đông thì nó đã chết. Rồi nó lại sống lại quá mùa Xuân tới. Đây là định lý: THÀNH, TRỤ, HOẠI, DIỆT VÀ TRỞ THÀNH. Tất nhiên, Nó cũng chịu quy luật VÔ THƯỜNG. Không có cái gì tồn tại một cách độc lập. Không có VÔ THƯỜNG thì sự sống không thể tồn tại được, Vì sự sống là VÔ THƯỜNG!

 

Inline image

          Vậy không có cái gì là Nó cả! Bản chất Nó là VÔ NGÃ.

 

Ta thấy chiếc lá phong trước mắt ta, nhưng khi nó vàng và rụng, rồi tiêu diệt, thì Nó có đó nhưng chẳng thật có, đó là HUYỄN.

 

          Vậy chiếc lá Phong xanh là một pháp của Hiện Tượng Thế Gian, thì chúng ta cũng vậy! Thế cho nên NHƯ LÝ TƯ DUY là một phương Thức giúp chúng ta chuyển hoá Tâm, tức chuyển hoá cái NGÃ, và LẬU HOẶc, tức là chuyển hóa từ cái GỐC.

 

Thu Lương 

(ĐT Montreal)

 

 

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it." />

ReplyReply allForward

   

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm