Home Page by K2 Home Page by JSN PageBuilder

 Hình Phật đẹp nhất, chất lượng cao - Ảnh phật đẹp

 


Theo tinh thần nhà Phật, sinh tử là đại sự, vì vậy, Đức Thế Tôn có mặt trên cõi đời
không ngoài mục đích giải quyết tử sanh cho nhân loại.
Sanh tử là dòng liên lũy mang theo khổ đau từ khi sinh động vật có mặt; từ khổ đau
tạo thêm nghiệp chướng đau khổ, ví dụ nạn dich hiện nay tại Trung quốc là kết quả
bao ác nghiệp quá khứ kết thành (theo nhãn quan nhà Phật) thế nhưng, thay vì tạo
thiện nghiệp để hóa giải nạn tai, họ lại thiêu sống những bệnh nhân chưa chết, sát
hại hàng triệu sinh vật gia cầm; các khoa học gia cho biết nạn dịch Covid 19 không
lây từ gia cầm.
Kinh Pháp Cú:
116. “Hãy gấp làm điều lành,
Ngăn tâm làm điều ác.
Ai chậm làm việc lành,
Ý ưa thích việc ác.”
117. “Nếu người làm điều ác,
Chớ tiếp tục làm thêm.
Chớ ước muốn điều ác,
Chứa ác, tất chịu khổ.”
Trong cuộc khủng hoảng ôn dịch,do vô minh càng tạo thêm vô minh, không đủ
bình tĩnh sáng suốt giải quyêt. Nam Hàn là ổ dịch sau Trung quốc, nhưng họ không
cách ly khoanh vùng như Trung quốc, họ thông báo cho người dân hiểu mối nguy
hại và hướng dẫn người dân tự cách ly tại nhà, đó là cách khôn ngoan, giảm bớt
gánh nặng chi phí cho đất nước, ngoài ra, xã hội cũng bớt lo lắng căng thẳng khi
nhà nước không giấu diếm dân trước những vấn đề quan trọng như thế. Khi người
dân tin tưởng thông báo của nhà nước phổ biến thì chính người dân tiếp tay giúp
nhà nước giải quyết những vấn đề tưởng chừng không thể. Hồ chủ tịch từng nói
"Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", thế nhưng
mấy ai áp dụng đúng tinh thần câu nói này để dân tin, dân biết, dân làm!.
Trong cuộc sống, thành thật luôn tạo niềm tin cho mọi người; cây kim trong bọc
lâu ngày cũng phải lòi ra. Chính vì thế, Đức Phật luôn nói thật về bản chất của
cuộc sống,bản chất muôn đời của chúng sanh tưởng chừng quá quen thuộc đến độ

nhàm chán mà quên đi sự hệ trọng của nó, đẩy con người vào dòng thác tử sanh,
buông xuôi cho khổ đau tiếp tục đau khổ triền miên không lối thoát. Đức Phật xác
nhận, nước biển chỉ có một vị mặn duy nhất,giáo pháp của ngài cũng thế duy nhất
đưa con người đến chỗ giải thoát khỏi trầm luân.
Chân ly tối ưu đó, bị mờ nhạt khi nghi lễ tôn giáo nặng về hình thức, càng lún sâu
vào hình thức, càng xa mục đích ban đầu, lắm khi phủ trùm niềm tin chánh pháp
bằng sự mê tín, thế là khổ đau tiếp tục đau khổ.

KINH PHÁP CÚ 
Kinh Pháp Cú Phẩm Song Yếu
1. Ý dẫn đầu các pháp,
Ý làm chủ, ý tạo;
Nếu với ý ô nhiễm,
Nói lên hay hành động,
Khổ não bước theo sau,
Như xe, chân vật kéo.

  1. Ý dẫn đầu các pháp,
    Ý làm chủ, ý tạo;
    Nếu với ý thanh tịnh,
    Nói lên hay hành động,
    An lạc bước theo sau,
    Như bóng, không rời hình.
    Ý chủ đạo mọi hành động thì từ ý giải quyết mọi phiền trược như cuộn chỉ rối gở
    từ manh mối, Cái dịch bệnh hay thiên tai cũng do con người khởi xuất từ nhân tai;
    do sát sinh hại vật tồn đọng nhiều đời đưa đến cộng nghiệp.Theo ngài Tịnh Không:
    “chỉ cần chúng ta vĩnh viễn dứt trừ ăn thịt, quyết không có ý niệm tổn hại chúng
    sanh thì sát khí trên người chúng ta sẽ hoàn toàn không còn nữa.. Sát khí không
    còn nữa liền chuyển biến thành từ quang, động vật nhỏ nhìn thấy sẽ thích gần gủi
    bạn”

Theo Đại lão Hòa thượng Tuyên Hóa, cho dù con người tìm ra thuốc đặc trị vírus
này thi sẽ có loại vírus khác phát sanh, chúng ta cứ chạy theo đuôi mãi cũng không
thể giải quyết được vấn đề gì khi hàng ngàn nhân mạng nằm xuống vì thiên tai,ôn
dịch! Theo ngài thì: “nhân loại phải làm gì khi đối diện với tai ương này? Chúng ta
phải chí thành khẩn thiết trì tụng chú Đại Bi. Đức Phật dạy rằng chú Đại Bi có thể
chữa lành tám vạn bốn ngàn tật bệnh…”
Như vậy đức tin và lòng chí thành, đức từ bi sẽ giải quyết những tai ách do chính ta
tạo ra.Biết tôn trọng mạng sống của mọi loài là nhân đưa đến an lạc, tránh được
mọi khổ đau.
Pháp cú phẩm hình phạt:
129. “Mọi người sợ hình phạt,
Mọi người sợ tử vong.
Lấy mình làm ví dụ
Không giết, không bảo giết.”
130. “Mọi người sợ hình phạt,
Mọi người thích sống còn;
Lấy mình làm ví dụ,
Không giết, không bảo giết.”
Phẩm Đạo:
273. “Tám chánh, đường thù thắng,
Bốn câu, lý thù thắng.
Ly tham, pháp thù thắng,
Giữa các loài hai chân,
Pháp nhãn, người thù thắng.”
275. “Nếu người theo đường này,
Ðau khổ được đoạn tận.
Ta dạy người con đường.
Với trí, gai chướng diệt.”
276. “Người hãy nhiệt tình làm,
Như Lai chỉ thuyết dạy.

Người hành trì thiền định
Thoát trói buộc Ác ma.”
278. “Tất cả hành khổ đau
Với Tuệ quán thấy vậy,
Ðau khổ được nhàm chán;
Chính con đường thanh tịnh.”
Cơ bản giải quyết mọi khổ đau đời người và đoạn dứt dòng sanh tử là phát triển
lòng Bi mẫn, tôn trọng sự sống đối với mọi loài. Hãy bình tĩnh trước mọi thiên tai
ôn dịch, hãy quay lại chính mình với niềm tin kiên cố và thực hành lời Phật dạy.–
không lên trời xuống biển, không núi cao hang sâu có thể thoát được nghiệp quả,
chỉ an trú chính mình với tâm luôn thanh tịnh.
Tinh thần người Phật tử trước mọi biến thiên khổ đau hay hạnh phúc, vẫn an nhiên
thi không chiêu cảm thêm nghiệp báo:
169. “Hãy khéo sống chánh hạnh,
Chớ sống theo tà hạnh!
Người chánh hạnh hưởng lạc,
Cả đời này, đời sau.”
Tóm lại, trước nạn dịch hiện nay, dù covid 19 hay covid 20, rồi cũng sẽ phát sinh
nhiều covid khác nếu chúng ta không an trú tâm hiện tại, không biết tạo phúc, giúp
mọi người, cứ tiếp tục hưởng lạc và tạo ác thì không có thuốc đặc trị nào đem lại
sự an toàn cho chúng ta.
Đời là bể khổ, nói thế không mang tính bi quan mà là sự nhắc nhở một thực tại
trong cuộc sống của con người. Vậy ta làm gì trước nạn dịch hiện nay khi đã hiểu
nguyên nhân và đặt niềm tin nơi giáo pháp của Đức Phật?

MINH MẪN
12/3/2020

Lịch sự kiện trong tháng

Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 thứ 7 Chủ nhật
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tủ sách Bảo Anh Lạc

Thư viện

Pháp âm